Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Khóc cũng có tác dụng bảo vệ sức khỏe

Dưới dây là những tác dụng bảo vệ sức khỏe khi bạn khóc:
- Bảo vệ mắt
Bộ phận tiết ra nước mắt là một trong những cơ quan bảo vệ cho đôi mắt, giúp mắt khỏe hơn. Khi tuyến lệ hoạt động, nước mắt sẽ giúp rửa nhãn cầu, mí mắt và bổ sung độ ẩm cho niêm mạc.
- Diệt khuẩn
Thành phần của nước mắt có chứa lysozyme, có khả năng diệt khuẩn mạnh (90 đến 95%) trong một thời gian ngắn.


- Giúp dễ kết nối với mọi người
Khóc là một trong những trạng thái cảm xúc giúp bạn dễ dàng kết nối vơi những người xung quanh. Những người thân, bạn bè sẽ giúp an ủi, xoa dịu nỗi đau khi thấy bạn khóc, từ đó làm tăng sự gắng kết giữa các mối quan hệ.
- Đào thải chất độc
Khi có vật lạ từ môi trường bên ngoài rơi vào mắt, thần kinh tại giác mạc sẽ gửi thông tin đến não, nơi đây sẽ tiếp nhận và sản sinh hormone mang tính bảo vệ đưa ngược về mí mắt, bộ phận này nhận được hormone sẽ làm tuyến lệ hoạt động, tiết ra nước mắt, đào thải vật lạ ra ngoài.
- Giảm stress
Khi cơ thể đang trong tình trạng căng thẳng sẽ sản sinh nhiều chất hóa học có hại cho sức khỏe. Nhưng khi bạn khóc, nước mắt sẽ giúp loại bỏ những chất này ra khỏi cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn cố kiềm nén, không khóc bạn rất dễ mắc bệnh tim, huyết áp cao, đáy tháo đường type 2,…
- Giải tỏa nỗi buồn
Tâm trạng bạn sẽ thấy khá hơn sau khi khóc. Khi khóc chính là thời gian những ý nghĩ buồn, tiêu cực bị loại bỏ, giúp bảo vệ bạn tránh mắc các bệnh về tim mạch và thần kinh do những cảm xúc này mang lại.
- Ngăn ngừa trầm cảm
Khóc là cách giúp chữa trị trầm cảm hữu hiệu hơn bất kỳ loại thuốc nào. Những người trầm cảm sau khi khóc sẽ thấy tâm trạng tốt hơn nhiều so với việc dùng những loại thuốc điều trị khác.



Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét