Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Hoa Kỳ đẩy mạnh bảo vệ căn cứ quân sự trong lãnh thổ

Trước nguy cơ những thế lực khủng bố Hồi giáo sẽ tấn công vào lực lượng cảnh sát và binh lính, Hoa Kỳ đã đẩy mạnh thực hiện các biện pháp duy trì an ninh tại các căn cứ quân sự trên toàn lãnh thổ nước này.
Theo thông tin từ Bộ Tư lệnh Miền trung, các biện pháp bảo vệ an ninh được tiến hành vì trong thời gian vừa qua đã xuất hiện nhiều sự kiện quan trọng, tuy nhiên tổ chức này cũng cho biết lý do tăng cường không do lo ngại vì bị đe dọa. Tổ chức này đang muốn cùng chia sẻ lo ngại của FBI về mối nguy hại từ các tổ chức khủng bố đang lẩn trốn trong nước.


Đại diện Cục Điều tra Liên bang cho biết, hiện tại thành viên của Nhà nước Hồi giáo trên mạng chỉ tính riêng ở Hoa Kỳ có thể đã lên đến hàng nghìn người.
Cách đây không lâu đã xả ra một vụ xả súng kinh hoàng tại Dallas, Texas, nơi đang diễn ra cuộc triển lãm tranh biếm hoạ Tiên tri Muhammad của người Hồi.
Sau cuộc khủng bố, Nhà nước Hồi giáo đã đứng ra thừa nhận chính là chủ mưu của vụ xả súng. Tuy nhiên theo các nhà điều tra của Hoa Kỳ, không có gì chứng minh chính thành viên của tổ chức này đã thực hiện vụ khủng bố.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét