Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Bảo vệ tóc hết hư tổn từ thực phẩm dễ tìm

Nếu bạn đang lo lắng vì tóc đang bị khô và hư tổn, hãy tham khảo một trong những phương pháp dưới đây để giúp phục hồi tóc hiệu quả.
- Dùng giấm táo
Đây là nguyên liệu làm đẹp được chị em dùng khá phổ biến, chẳng những giúp làm đẹp da, giấm táo còn giúp tóc khỏe và óng mượt. Trong giấm táo có chứa thành phần lên men có khả năng làm sạch dầu và các chất bẩn trên tóc.
Chỉ cần dùng hỗn hợp trà bạc hà và giấm táo với tỷ lệ ngang nhau rồi cho một ít nước lọc vào. Mỗi lần gội xong dùng dung dịch này xả tóc, cách này giúp tóc mượt, khỏe và óng ả hơn.


- Nước trà đen
Trong trà đen có chứa nhiều axit tannic chẳng những có lợi cho sức khỏe mà thành phần này còn giúp làm sạch chất nhờn trên tóc, giúp biểu bì tóc khỏe, sạch và mềm hơn.
Cách dùng rất đơm giả, chỉ cần pha trà đen với nước sôi, sau đó để nguội. Sau mỗi lần gội đầu xả lại với nước trà vừa pha, gội sạch lại với nước.
- Phấn dùng cho em bé
Nhưng sản phẩm cho trẻ nhỏ thường có khả năng diệt khuẩn, rất có lợi cho da và tóc. Bạn có thể rắc phấn em bé lên tóc để từ 10 đến 15 phút dùng lượt chảy rồi gội sạch với dầu gội. Cách này giúp tóc mượt và sạch.
- Bột bắp
Bột bắp giúp hút chất nhờn nhanh và hiệu quả, rất thích hợp cho những người tóc nhờn. Khi thấy tóc bị nhờn, bạn rắc một ít bộp bắp lên, sau 10 đến 15 phút dùng lược chảy và gội sạch với dầu gội.
- Dung dịch chiết xuất từ hoa oải hương
Ngâm hoa oải hương trong nước, sau đó mang đi nấu sôi, để nguội. Sau mỗi lần gội đầu dùng dung dịch này để xả tóc sẽ giúp tóc óng ả, bóng mượt hơn.



Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét