Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Chọn đúng thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản

Để đảm bảo sức khỏe sinh sản, trước tiên bạn cần phải đảm bảo sức khỏe cho những bộ phận có liên quan đến chức năng này, trong đó quan trọng nhất là tử cung.
Ngoài đi khám sức khỏe thường xuyên, bạn cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, vì có chế độ dinh dưỡng lành mạnh chẳng những giúp các cơ quan sinh sản khỏe mạnh mà còn giúp bảo vệ toàn diện cho sức khỏe của cả cơ thể.
- Thực phẩm giàu chất xơ
Cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Bổ sung thức ăn giàu chất xơ còn giúp giảm lượng estrogen không cần thiết từ đó phòng tránh nguy cơ u xơ tử cung. Thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ như rau xanh, hoa quả, các loại đậu,… Bên cạnh bổ sung chất xơ bạn còn cần phải uống đủ nước (8 đến 10ly/ngày).


- Rau, củ
Rau, củ rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết như canxi, kali, vitamin,… Thường xuyên bổ sung rau, củ vào thực đơn giúp phòng tránh u xơ tử cung, ngăn khối u phát triển. Rau, củ tốt cho sức khỏe bạn nên dùng như cải bắp, súp lơ xanh, cải xanh,…
- Trái cây
Vitamin C, P có nhiều trong trái cây giúp làm chậm sự phát triển của bệnh u xơ tử cung. Riêng vitamin P có khả năng giúp phòng tránh ung thư buồng trứng. Nên dùng trái cây trước bữa ăn chính khoảng nửa tiếng giúp bạn tiêu thụ ít thức ăn hơn, hạn chế ăn vặt, vừa giúp giảm cân vừa tốt cho sức khỏe.
- Các sản phẩm từ sữa
Sữa chua, phô mai, bơ, sữa,… giúp tử cung khỏe mạnh. Những sản phẩm này cung cấp canxi và vitamin D vừa giúp xương chắc khỏe vừa giúp phòng ngừa nguy cơ u xơ tử cung.
- Trà xanh
Trà xanh giúp cung cấp chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ quan sinh sản, đặc biệt giúp hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung rất hiệu quả.
- Cá
Các loại cá giàu omega-3 như cá thu, cá hồi rất tốt cho sức khỏe sinh sản, ngăn tuyến tiền liệt tạo ra nhiều hormon kích thích khiến cơ tử cung co thắt mạnh.
- Chanh
Chanh rất giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể, tăng khả năng miễn dịch cho tử cung, giúp chống lại sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh, phòng ngừa viêm nhiễm. Sau khi thức  dậy dùng một ly chanh nóng vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp tử cung khỏe mạnh.
- Rau, cải đậm màu
Rau cải xanh đậm giúp cần môi trường kiềm trong tử cung, bổ sung khoáng chất giúp hỗ trợ hoạt động hệ thần kinh. Thành phần axít folic có trong các loại rau này rất tốt cho tử cung của những người có ý định mang thai hay đang trong giai đoạn thai kỳ.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét