Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Chuối và những công dụng bảo vệ sức khỏe

Chuối là một trong những loại quả cung cấp nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng của chuối đối với cơ thể.
- Hỗ trợ hô hấp
Các kết quả từ các cuộc nghiên cứu đã cho thấy những trẻ dùng khoảng 1 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp giảm triệu chứng khó thở đến hơn 30%, nhất là ở những trẻ có bệnh hen suyễn.


- Kiểm soát đường huyết
Bổ sung kali đầy đủ có tác dụng giảm đường huyết rất hiệu quả, dưỡng chất này có nhiều trong chuối, mỗi ngày ăn 1 trái sẽ giúp cung cấp 12% lượng kali cơ thể cần.
Ngoài ra, kali (kali citrate ) có trong chuối còn giúp hạ huyết áp, mỗi ngày dùng 1 quả chuối rất tốt cho những người bị cao huyết áp.
- Cung cấp chất xơ
Chuối rất giàu xơ, một quả chuối sẽ cung cấp khoảng 12% nhu cầu chất xơ cho cơ thể. Nếu cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol xấu, cân bằng đường huyết, giảm cân, bảo vệ tim mạch và tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
- Phòng ngừa ung thư
Lượng chất xơ dồi dào trong chuối còn giúp phòng tránh nguy cơ ung thư đại trực tràng, chuối còn cung cấp lượng lớn vitamin C giúp phòng tránh ung thư thực quản.
- Cung cấp năng lượng
Những người thường xuyên tập luyện nhiều khi dùng chuối sẽ có tác dụng bổ sung năng lượng giống như nước tăng lực. Vì chuối giàu carbohydrate đơn lành mạnh, khi vào cơ thể sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành năng lượng, ngoài ra thành phần kali trong chuối còn giúp chống mất nước. Bên cạnh đó, chuối còn giúp cung cấp các chất chống oxy hóa và nhiều loại vitamin cần thiết khác.
- Bảo vệ xương
Mỗi ngày dùng những thực phẩm giàu kali và bicarbonate sẽ giúp phòng ngừa bệnh loãng xương, lượng mangan có trong chuối còn giúp ngừa bệnh viêm khớp và giúp xương chắc khỏe.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét