Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Bảo vệ sức khỏe của trẻ vào mùa sốt


Tìm hiểu nguyên nhân khiến bé bị sốt: sốt được các bác sĩ nhận định đó không phải là bệnh mà là do nhiễm trùng, trừ những bệnh sốt ác tính như sốt xuất huyết, mọc răng…

Những nguy cơ này đều ẩn chứa và có thể gây bệnh cho trẻ bất cứ lúc nào, đặc biệt đối với những trẻ có sức đề kháng yếu hoặc giai đoạn giao mùa của thời tiết.

Mùa hè nhiệt độ tăng lên khá cao dao đồng từ 39-40 độ, hầu hết các gia đình đểu sử dụng máy lạnh để bé có môi trường thoải mái nhất, nhưng nếu phụ huynh sử dụng máy lạnh không đúng cách sẽ là nguyên nhân dẫn đến bệnh cho bé.


Việc cho bé rời khỏi phòng máy lạnh đột ngột ra ngoài trời nắng nóng khiến bé dễ mắc bệnh, trẻ sễ bị sốc nhiệt dẫn đến giảm khả năng miễn dịch, khiến bệnh dễ dàng tấn công, tuyệt đối không để nhiệt độ quá thấp, không để bé phụ thuộc vào máy lạnh hoặc nằm ngủ dưới hướng gió của máy lạnh. Các mẹ cũng cần đặc biệt lưu ý việc vệ sinh định kì điều hòa, tránh các loại nấm mốc, mầm bệnh lưu trú trong máy. Nếu không, điều hòa sẽ trở thành nguồn gốc phát sinh bệnh cho trẻ.

Bổ sung thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng cho bé: giúp bé ăn ngon miệng, nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ gây bệnh cho trẻ. Bổ sung thực phẩm có tính hàn như mồng tơi, rau muống, bí… vừa cung cấp vitamin, chất xơ tốt cho bé. Bên cạnh đó việc bổ sung nước là vô cùng cần thiết.

Bổ sung vitamin C tự nhiên để nâng cao sức đề kháng cho bé, tăng cường khả năng phòng bệnh, thực phẩm chứa nhiều vitamin C như nước cam, nước chanh và không gây hại cho dạ dày.
Theo baove24h.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét