Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Lợi ích của rau cải xoong trong bảo vệ sức khỏe

Nghiên cứu về những tác dụng hữu ochs của cải xoong trong chữa bệnh đã đạt được những kết quả không ngoài những mong đợi của các nhà nghiên cứu. Trước đây chúng ta chỉ biết rằng cỉa xoong là loại rau rất tốt cho sức khẻ,giúp kích thích hệ tiêu hoá, bổ sung khoáng chất cho cơ thể, thích hợp cho người bị thiếu máu, lợi tiểu, trị ho.
Chống ung thư: cải xoong có tác dụng trong việc chống lại bệnh ung thư cò trong cải xoong có thành phần giúp làm tăng mức độ chống oxy hoá trong máu, bảo vệ DNA, hạn chế khả năng gây hại của chất độc. Nghiên cứu cho thấy cải xoong giúp chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung, ung thư vú ở nữ giới.


Trong cải xoong có chứa chất glucosinolates là hoạt chất mà khi chúng ta nhai cải xoong sẽ được phân huỷ và sản sinh ra chất isothiocynates là hoạt chất được sử dụng để chống ung thư mạnh mẽ. Việc chúng ta ăn cải xoong mỗi ngày khaorng 100gr sẽ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú, cũng như làm giảm sự phát triển của bệnh ung thư. Trong cải xoong chứa nhiều vitamin, sắt, canxi,…

Đối với những người có thói quen hút thuốc nếu chúng ta thường xuyên bổ sung trong khẩu phần ăn hằng ngày sẽ giúp làm giảm sự tổn thương DNA của tế bào máu. Bên cạnh đó hàm lượng vitamin C trong cải xoong cao sẽ giúp tăng cường hơn hiệu quả chống ung thư.

Bổ mắt và phòng ngừa bệnh tim mạch: mỗi chén cải xoong có chứa 1900mg lutein sẽ giúp hạn chế bệnh liên quan đến tuổi già nguyên nhân chủ yếu của việc làm giảm thị lực và có khả năng gây mù. Giúp giảm nguy cơ bệnh về xơ vữa động mạch.

Chữa bệnh ngoài da: như ghẻ, hắc lào, rụng tóc, mụn nhọt, có thể ăn cải xoong sống hoặc giả lấy nước uống.

Theo baove24h.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét