Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Những công dụng bảo vệ sức khỏe từ hành tây

- Giảm đau tai
Tai bị viêm sẽ gây ra những cơn đau khó chịu, chỉ cần cắt một lát hành để vào tai nửa tiếng cơn đau sẽ giảm hẳn. Hay dùng tăm rái thấm nước ép từ củ hành rối rái tai, cách này giúp diệt khuẩn, chống sưng viêm hiệu quả và giúp bạn lấy rái tai dễ dàng hơn, nên vệ sinh sạch sẽ tai bằng nước sạch sau khi dùng cách này.


- Hạ sốt
Dùng hỗn hợp hành, khoai tây, tỏi băm nhuyễn bỏ vào vớ rồi áp vào lòng bàn chân từ nửa tiếng đến 1 tiếng để hạ sốt. Hành và tỏi có chứa nhiều thành phần giúp giảm nhiệt độ cơ thể khi bạn bị sốt.
- Loại bỏ dị vật trong mắt
Khi cắt hành tây bạn thường bị chảy nước mắt, chính hiện tượng này sẽ giúp bạn loại bỏ dị vật ra khỏi mắt hiệu quả. Theo đó, khi bạn bị bụi bay vào mắt, dùng lát hành tây kích thích để bạn chảy nước mắt và từ đó bụi sẽ theo ra ngoài. Nhưng lưu ý không nên chà sát, dụi mắt khi có dị vật trong mắt, hành động này sẽ khiến giác mạc bị tổn thương.
- Trị ho
Hỗ hợp nước ép hành tây thêm ít mật ong sẽ giúp giảm ho, trị đau họng nhờ tính kháng khuẩn có trong mật ong và hành tây.
- Trị bỏng
Khi bị bỏng nhẹ, bạn nhanh tay dùng lát hành tây chườm lên vết bỏng, vết thương sẽ nhanh lành, đồng thời sẹo cũng tan biến.
- Trị ong  đốt
Sau khi rút ngòi ong ra khỏi vết đốt bạn dùng hành tây băm nhuyễn chườm lên vết đốt, hành tây giúp tiêu sưng, kháng viêm, và chống dị ứng hiệu quả.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét