Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Những trái cây nên hạn chế để bảo vệ sức khỏe mẹ và thai nhi

Dưới đây là những trái cây mà những bà mẹ mang thai không nên dùng nhiều để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và con.
- Dứa
Trong dức chứa lượng lớn bromelain sẽ tác động gây mềm tử cung dẫn đến sinh non, nhất là những mẹ đang mang thai những tháng đầu tiên nên tránh dứa nếu không muốn bị sẩy thai, dị ứng, tiêu chảy.


- Nho
Những mẹ đang mang thai ở giai đoạn cuối thai kỳ không nên ăn nho vì chất resveratrol có trong loại quả này sẽ làm mẹ bầu bị nhiễm độc, ăn nhiều nho còn gây mất nước, tiêu chảy,…
- Đu đủ xanh
Mẹ bầu hay những người đang muốn có con nên tránh ăn đu đủ xanh vì nhựa của loại quả này kích thích tử cung tăng cường co thắt, gây sinh sớm.
Trái lại loại quá này sau khi chín lại rất tốt cho mẹ bầu. Đu đủ chín giúp bổ nhiều loại vitamin cần thiết cho quá trình mang thai, phòng ngừa táo bón, ợ nóng, tăng cường hệ miễn dịch,…
- Đào
Đào cũng là loại quả rất giàu dinh dưỡng, nhưng đào lại có tính nóng, khiến thai phụ có thể gặp phải triệu chứng chảy máu bất thường. Phần lông trên vỏ đào khiến cơ thể dễ bị dị ứng, đau họng. Tốt nhất là nên bỏ vỏ khi ăn.
- Nhãn
Vì tính nóng của nhãn nên ăn nhiều sẽ không tốt cho mẹ bầu, làm mẹ bầu dễ bị táo bón, động thai, ra huyết, đau bụng, năng hơn nữa là sảy thai.
- Mận
Chứa nhiều vitamin A và carotene rất tốt cho mắt. Thành phần sắt, kali, chất béo, phốt pho, protein trong loại quả này còn giúp đào thải độc tố. Nhưng loại quả này lại có tính nóng, thai phụ ăn nhiều rất dễ bị phát ban.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét