Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Nước cam và tác dụng bảo vệ trí nhớ khi về già

Một số công trình nghiên cứu đã chứng minh, nước cam có khả năng tăng cường nhận thức đối với người cao tuổi.
Cuộc nghiên cứu đã được tiến hành bởi các nhà khoa học đến từ Anh . Lý do họ thực hiện cuộc nghiên cứu này là do các chuyên gia nhận thấy dân số toàn cầu đang trên đà già hóa, độ tuổi trên 60 sẽ tăng nhanh vào năm 2100. Họ muốn tìm cách kéo dài nhận thức của con người khi về già.
Để thực hiện cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã mời 37 người có sức khỏe tốt, nằm trong độ tuổi 67 tham gia, những người này sẽ uống nửa lít nước cam mỗi ngày trong suốt 2 tháng. Kết quả thu thập được sẽ so sánh với những người dùng các loại đồ uống khác dung được theo dõi.

Sau khi thu thập kết quả theo dõi về trí nhớ, độ nhạy trong phản ứng, cách trình bày bằng lời nói, các nhà khoa học đã phát hiện, nhóm người có chế độ uống nửa lít nước cam trong vòng hai tháng có khả năng nhận thức tăng 8% so với nhóm người không áp dụng chế độ này.
Kết quả của cuộc thí nghiệm có ý nghĩa rất lớn trong việc chứng minh những thực phẩm chứa nhiều flavonoid có tác dụng làm giảm nguy cơ mất nhận thức khi con người bước vào giai đoạn của tuổi già.
Nhiều nghiên cứu trước đó cũng đã tìm thấy trong nước cam chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid, giúp tăng cường trí nhớ, vì chất này giúp kích thích vùng hippocampus tăng cường phát tín hiệu, đây là khu vực não có vai trò quan trọng trong quá trình học tập và kiểm soát trí nhớ.
Trong chế độ ăn uống nên bổ sung nhiều loại trái cây, nhất là các loại quả giàu flavonoid, chúng sẽ có lợi rất nhiều đối với sức khỏe và khả năng nhân thức của con người, nhất là ở người cao tuổi.

Theo baovesg.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét