Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Cách bảo vệ sức khỏe từ thực phẩm trong mùa đông

Thời tiết giá lạnh sẽ làm sức đề kháng suy giảm, khiến cơ thể dễ mắc các bệnh thường gặp. Chính vì thế, việc tăng cường sức đề kháng trong mùa lạnh vô cùng quan trọng. Chọn đúng thực phẩm là phương pháp giúp tăng cường sức khỏe vừa an toàn, vừa hiệu quả.
- Thì là
Đây là một trong những dược liệu quý mang đến nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, giúp hơi thở thơm mát, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng hiệu quả.
- Củ cải đường
Loại củ này rất giàu chất sắc, giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắc, ngoài ra, củ cải đường còn cung cấp các chất chông oxy hóa, giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và giảm lượng cholesterol xấu trong máu.

- Cà rốt
Giàu beta-carotene giúp bổ sung vitamin A cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng, kháng viêm, tăng cường thị lực, phòng ngừa các bệnh về mắt, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa.
- Hạt chia
Loại hạt này rất giàu omega-3, chất xơ, protein, tinh bột tốt cho sức khỏe.
- Tỏi
Tỏi giúp phòng chống nhiều loại bệnh thường gặp, cung cấp chất allicin giúp tiêu diệt vi khuẩn, diệt nấm, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm, phòng ho, cảm cúm.
- Nghệ

Loại củ này có tính kháng khuẩn mạnh, giúp diệt các loại nấm, virus gây bệnh, giúp tăng sức đề kháng, phòng bệnh nhiều bệnh thường gặp trong mùa lạnh.

Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét