Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Dùng hành tây đúng cách giúp bảo vệ bạn khỏi nhiều bệnh

Hành tây thường được dùng để điều trị nhiều bệnh rất hiệu quả, nhưng bạn cần phải dùng đúng cách và đúng trường hợp vì không phải ai cũng thích hợp dùng loại củ này.
Hành tây rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe như kali, vitamin C, a-xít folic, kẽm,… có nhiều công dụng tuyệt vời như kháng viêm, giảm cholesterol xấu, hạ huyết áp,…
Nhưng nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe như đau dạ dày, đau mắt, đang dùng thuốc đông y thì không được dùng hành tây để tránh gây hại cho sức khỏe.
Sau đây là những công dụng bảo vệ sức khỏe từ hành tây:
- “Viagra” tự nhiên cho phái mạnh
Hành tây là nguyên liệu được dùng chế biến nhiều món ăn ngon, ngoài ra loại củ này còn được xem như một dược liệu quý có tác dục tăng cường sinh lý cho phái mạnh vô cùng hiệu quả, rất tốt cho những người có sinh lý yếu.

- Giảm cảm cúm
Thành phần allicin phytoncide có nhiều trong hành tây giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh cảm cúm, cảm lạnh. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng tiêu đờm, lợi tiểu, kháng khuẩn,… rất an toàn và hiệu quả.
- Giảm rụng tóc
Một số chất có trong củ hành tây có khả năng làm giảm tình trạng tóc rụng nhiều và giúp tóc nhanh mọc trở lại. Bên cạnh đó, hành tây còn cung cấp lưu huỳnh, hoạt chất này giúp khắc phục tình trạng tóc mỏng, giúp tóc nhanh mọc và dày hơn.
- Giảm lượng đường trong máu
Chất allyl propyl disulphide trong hành tây đã được chứng minh rất có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân đái tháo đường. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện, những người dùng hành tây lượng đường trong máu giảm rất nhanh và lượng insulin cao hơn những người không ăn loại củ này.
- Có lợi cho tim mạch
Thường xuyên bổ sung hành tây, tỏi vào bữa ăn bạn sẽ thấy lượng cholesterol và huyết áp sẽ giảm đáng kể. Chính vì thế sẽ giúp phòng bệnh xơ vữa động mạch, tim mạch, đái tháo đường, đột quỵ hiệu quả và an toàn. Nguyên nhân khiến cho hành tây có những công dụng tuyệt vời này có thể là do thành phần lưu huỳnh, vitamin B6, crom có nhiều trong hành tây giúp giảm homocysteine, thành phần gây hại cho tim.
- Trị một số bệnh ngoài da

Những thành phần trong hành tây có khả năng kích ứng da, tăng cường lưu thông máu trong màng nhầy, giúp điều trị một số bệnh ngoài da thường gặp như mụn cóc, nhọt, vết bầm, làm lành vết thương, mụn trứng cá,…

Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét