Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Những thực phẩm làm giảm trầm cảm những ngày đông

Thời tiết khigiao mùa thay đổi thất thường chẳng những khiến sức khỏe suy yếu mà còn làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều bệnh thông thường và khiến tâm trạng trở nên không tốt, dễ rơi vào chứng trầm cảm.
Để tránh tình trạng này, bạn nên thường xuyên áp dụng chế độ tập luyện hợp lý và quan trọng hơn hết là nên lực chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe.
Dưới đây là những thực phẩm nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn hàng ngày giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể.
- Hạt bí ngô
Hạt bí ngô rất giàu các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt là kẽm. Khoáng chất này có tác dụng tích cực trong việc hồi phục tâm lý, tăng cường khả năng kháng viêm, phòng chống nguy cơ trầm cảm. Bên cạnh đó, khoáng chất magie và những chất dinh dưỡng khác có tác dụng mang lại cho bạn trạng thái an tĩnh, giảm lo lắng, phiền muộn rất hiệu quả.


- Bí đỏ
Ngoài phần hạt, thịt bí đỏ cũng có tác dụng khiến tâm trạng tốt hơn. Bí đỏ cung cấp rất nhiều khoáng chất như magie, kali,… đặc biệt là vitamin C, đây là một chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ khôi phục hệ thần kinh hiệu quả.
- Quế
Từ xa xưa người ta đã sử dụng quế vào việc điều trị nhiều căn bệnh khác nhau, nhiều nghiên cứu còn tìm thấy chức năng tăng nhận thức khi ngửi, tốt cho tâm trạng, giảm lo lắng, trầm cảm nhờ vào khả năng ổn định đường huyết.
Quế giúp cung cấp magie rất tốt cho hệ thần kinh, có tác dụng tăng cường liên kết các mô. Nên cạnh đó, magie còn có tác dụng chống lại các gốc tự do gây hại.
- Gà
Thành phần acid amin tryptophan trong thực phẩm này giúp kích thích cơ thể sản sinh serotonin, giúp cải thiện tâm trạng, khiến bạn vui vẻ, thoải mái.
- Nghệ
Nghệ có nhiều tác dụng tuyệt với đối với sắc đẹp và cả sức khỏe. Thành phần curcumin có tính kháng viêm, tiêu sưng, giảm cảm giác lo âu, trầm cảm. Nguyên nhân là do hoạt chất curcumin có khả năng tác động lên các cơ chế sinh học ảnh hưởng đến bệnh trầm cảm, đến hệ miễn dịch, tuyến yên,…
- Táo
Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng phòng ngừa, làm lành các tổn thương, giàm tình trạng viêm, sưng tại tế bào, đồng thời còn giúp ổn định đường huyết bằng lượng chất xơ dồi dào.
- Cà tím
Lượng chất xơ và nhiều khoáng chất, vitamin khác, đặc biệt là phenolic có trong cà tím có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Nhiều nghiên cứu còn phát hiện, trong vỏ của quả cà tím còn chứa nasunin, đây là một dưỡng chất thực vật giúp hỗ trợ, bảo vệ tế bào ở màng não chống lại sự tấn công của các gốc tự do gây hại.
- Khoai lang

Đây là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin A, vitamin C, magie và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác có tác dụng hiệu quả trong việc giảm bệnh trầm cảm, cảm giác lo âu, kháng viêm, tiêu sưng và diệt khuẩn hữu hiệu.

Theo baoveanninh.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét