Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Công dụng bảo vệ mắt tránh quầng thâm hiệu quả từ thực phẩm

Những thực phẩm dưới đây vừa rẻ tiền, vừa dễ tim nhưng lại có công dụng xóa tan quầng thâm rất hiệu quả và an toàn.
- Trứng
Nhờ chứa nhiều protein nên trứng sẽ giúp phục hồi và tái tạo tế bào. Bổ sung không quá hai quả trứng vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp ngăn chặn quầng thâm vô cùng hữu hiệu.
Tuy nhiên, bạn nên ăn trưng sau khi đã luộc chín, không nên ăn trứng sống sẽ rất có hại cho sức khỏe. Ngoài trứng, những thực phẩm giàu protein khác như cá, thịt nạc,… cũng có tác dụng giảm quầng thâm.


- Vừng
Vừng có chứa lượng lớn vitamin E có nhiều công dụng trong việc làm đẹp của chị em, nhất là xóa vết thâm quầng quanh mắt, giúp nuôi dưỡng đôi mắt khỏe đẹp. Bên cạnh đó, ăn vừng còn giúp làm đẹp tóc, giúp tóc đen, chắc khỏe, óng ả. Vừng trắng hay vừng đen đều có tác dụng như nhau, ngoài vừng bạn cũng có thể dùng những loại hạt giàu vitamin E khác thay thế như quả óc chó, hướng dương, đậu phộng,…
- Cà rốt
Cà rốt cung cấp vitamin A, E chẳng những giúp tăng cường thị lực mà còn có tác dùng cải thiện các chức năng của tế bào, làm giảm thâm quầng mí mắt. Bạn cũng có thể bỗ sung những thực phẩm giàu vitamin A khác như bơ, trái mơ, gan,… để giúp mắt sáng.
- Tảo bẹ
Lượng sắt dồi dào trong tảo bẹ là thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất hemoglobin. Ăn tảo bẹ giúp kích thích sản xuất hemoglobin, tăng lưu lượng máu, tạo điều kiện thuận lợi đưa oxy và chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể, trong đó có mắt, giúp làm giảm quầng thâm.
- Trà xanh

Trà xanh có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, nhất là đối với những người làm việc tại văn phòng. Vì trà xanh cung cấp polyphenol tập trung, giúp giảm thâm quầng mắt, tăng cường đốt cháy mỡ thừa, giảm căng thẳng hiệu quả.

Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét