Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Những đối tượng cần tránh uống sữa để bảo vệ sức khỏe

Sữa là một trong những nguồn cung cấp chất ding dưỡng rất cần thiết đối với sức khỏe, tuy nhiên thức uống này không phải thích hợp cho tất cả mọi người.
Một số trường hợp sau đây nên hạn chế sữa để tránh gây hại cho sức khỏe:
-          Bệnh về dạ dày
Những người đang gặp các vấn đề về dạ dày không nên hạn chế uống sữa vì đây là thức uống có tính hàn, khi uống vào có thể gây khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy,… do tác động từ các enzyme có trong dạ dày. Đặc biệt đối với những người bị viêm dạ dày cấp và mạn tính ngoài việc hạn chế sữa nên hạn chế cả những sản phảm làm từ đậu nành.

-          Bệnh nhân gút
Quá trình chuyển hóa purine trong cơ thể xảy ra bất thường là nguyên nhân gây bệnh gút, vì thế những người bị bệnh này nên hạn chế dùng những thực phẩm làm từ đậu tương, đầu nành, vì những những thực phẩm này chứa nhiều purine sẽ khiến bệnh thêm nặng.
-          Đang dùng kháng sinh
Những phản ứng hóa học sinh ra các chất gây hại cho sức khỏe nếu bạn uống thuốc kháng sinh chung với sữa. Tốt nhất nên dùng hai loại này cách nhau ít nhất 1 tiếng.
-          Người thiếu kẽm
Những người bị thiếu kẽm không nên uống sữa đậu nành, vì trong loại thức uống này chứa hormone ức chế saponin và lectin, không tốt cho người bị thiếu kẽm. Nếu thích uống thì bạn nên ăn thêm nhiều thực phẩm giàu kẽm.
-          Người vừa ốm dậy hoặc vừa trải qua phẫu thuật

Những bệnh nhân này đang có hệ miễn dịch suy yếu, hoạt động của dạ dày còn yếu, uống sữa sẽ khiến họ dẽ bị tiêu chảy, nôn ói,…

Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét