Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

7 loại thực phẩm hâm nóng lại gây tổn hại sức khỏe

Những thực phẩm dưới đây bạn không nên hâm nóng lại khi ăn nếu không muốn gây hại cho sức khỏe.
- Cơm
Nhiều người có thói quen hâm nóng cơm nguội để ăn lại vừa tiết kiệm và tránh lãng phí. Nhưng trong thực phẩm này lại có nhiều khuẩn bacillus cereus, nếu ăn phải sẽ gây các triệu chứng như nhức đầu, nôn ói, tiêu chảy,… Bất cứ hình thức hâm cơm nguội nào đều có thể gây ngộ độc, khi hâm, tinh bột trong cơm biến thành bột hồ gây hại hệ tiêu hóa, nhất là đối với trẻ em và người già.


- Trứng
Khi bạn hâm nóng các món được chế biến từ trứng, protein trong thực phẩm này sẽ bị chuyển hóa thành chất độc hại, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
- Thịt gà
Thịt gà cũng là món ăn chứa nhiều protein, khi hâm nóng lại sẽ bị biến đổi, những chất độc này sẽ làm bạn gặp các vần đề về tiêu hóa.
- Khoai tây
Đây là một trong những thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe. Nhưng những món được làm từ khoai tây sau khi để qua đêm sẽ không còn giữ được dưỡng chất như ban đầu. Và nếu bạn hâm nóng những món này sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa.
- Rau chân vịt
Rau bina rất giàu nitrat, sau khi hâm nóng sẽ bị biến thành chất độc, làm tăng nguy cơ ung thư, làm hại sức khỏe.
- Cần tây
Đây cũng là loại rau rất giàu nitrat, nếu bị hâm nóng những chất này cũng sẽ bị biến đổi thành chất gây hại cho sức khỏe.
- Nấm

Nấm sau khi đã chế biến nếu đã nguội hoặc để qua đêm bạn cũng không nên hâm nóng lại vì nấm cũng là thực phẩm giàu protein và sẽ bị biến đổi trong lúc hâm nóng, gây hại cho sức khỏe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét