Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Những lý do làm bạn khát nước triền miên

Có rất nhiều lý do khiến bạn bị khát nước, có thể do cơ thể mất nhiều nước, ăn thức ăn quá mặn,…Nhưng nếu cơ thể bạn lúc nào cũng có cảm giác khát nước, thì rất có thể bạn đang mắc bệnh .
Dưới đây là những những nguyên nhân có thể khiến bạn luôn trong trạng thái khát nước.
- Bị đái tháo đường
Bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường thường mất rất nhiều nước, vì khi lượng đường trong máu tăng cao, cơ thể đòi hỏi thận phải làm việc nhiều hơn để bài tiết nước tiểu loại bỏ lượng đường dư thừa, chính điều này đã khiến cơ thể mất nước nghiêm trọng.
Ngoài việc khát nước bạn còn có một triệu chứng đi kèm khác như thường xuyên mệt mỏi, đi tiểu nhiều, hay nóng giận, sụt cân không biết nguyên nhân thì nên tìm đến bác sĩ ngay để phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

- Đái tháo nhạt
Đây là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bị mất nhiều nước. Nguyên nhân gây đái tháo nhạt là do lượng hormone không ổn định, gây cản trở việc hấp thụ nước của cơ thể và nước trong cơ thể chủ yếu bị đào thải ra ngoài nên cơ thể luôn thấy khát.
- Ngày “đèn đỏ”
Nguyên nhân khiên phụ nữ vào ngày đèn đỏ bị mất nước là do ảnh hưởng từ lượng esrogen và progesterone có trong cơ thể, ngoài ra còn do bị mất máu.
- Bị xeorstomia
Đây là triệu chứng khiến miệng bị khô do tuyến nước bọt làm việc không hiệu quả. Khi tuyến nước bọt không tiết ra đủ lượng nước bọt cần thiết sẽ gây ra mùi hôi miệng, nước bọt xơ, khát nước nghiêm trọng…
- Thiếu máu
Khát nước triền miên còn bắt nguồn từ việc cơ thể bị thiếu máu, tình trạng này khiến hồng cầu trong cơ thể sụt giảm dẫn đến tình trạng mất nước. Tình trạng kinh nguyệt bất thường do tuyến giáp gây ra cũng gây nên tình trạng khát nước thường xuyên.
- Tụt huyết áp
Bị tụt huyết áp do tuyến thượng thận làm việc quá nhiều sẽ gây ra tình trạng bồn chồn, căng thẳng,… Từ đó cơ thể sẽ lấy nước để điều chỉnh lại huyết áp dẫn đến việc cơ thể bị khát nước.
- Chế độ dinh dưỡng

Dùng những thực phẩm có tình lợi tiểu sẽ khiến bạn bài tiết nhiều nước từ đó khiến cơ thể luôn bị khát.

Theo baove24.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét