Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Những món bệnh nhân sỏi thận không nên ăn nếu muốn bảo vệ sức khỏe

Những bệnh nhân sỏi thận nên cẩn trọng khi lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày để đảm bảo sức khỏe và góp phần giúp bệnh thuyên giảm.
Những thực phẩm sau đây không nên có trong bữa ăn của những người bị sỏi thận.
- Đồ ăn quá mặn
Bệnh nhân sỏi thận cần hạn chế nạp thêm muối cho cơ thể, trong đó bào gồm những món ăn mặn. Vì trong muối và thức ăn mặn có chứa natri, chất này sẽ gây khó khăn cho hoạt động bài tiết canxi của thận, làm cho lượng canxi dư thừa tích tụ và gây sỏi thận.

- Chocolate
Chocolate chứa nhiều oxalate, nếu không được bài tiết hết, oxalate sẽ tích tụ lại và gây sỏi thận.
- Trà xanh
Trà xanh có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, nhưng nó lại không hoàn toàn tốt đối với người bị sỏi thận. Bệnh nhân sỏi thận nếu uống nhiều trà xanh sẽ khiến sỏi nhanh phát triển và có thể gây biến chứng không tốt đối với sức khỏe.
- Cà chua
Cà chua chứa nhiều oxalate, nếu bệnh nhân sỏi thận ăn nhiều cà chua sẽ khiến bệnh tình thêm trầm trọng. Nhưng nếu mốn ăn bạn chỉ nên dùng ít và loại bỏ sạch hạt trước khi chế biến.
- Hải sản
Hải sản và những thực phẩm giàu protein là một trong những thực phẩm bệnh nhân sỏi thận không nên ăn nhiều, vì những thực phẩm này thường chứa purin. Nếu cơ thể bị dư thừa chất này sẽ kích sản suất nhiều acid uric, từ đó hình thành sỏi thận.
Ngoài ra, những thực phẩm khác bạn cũng hạn chế ăn như đậu phộng, các loại đậu, khoai lang, củ cải đường,…
Tốt nhất bạn nên thay bằng những thực phẩm có lợi cho sức khỏe hơn như các thực phẩm giàu canxi và uống nhiều nước.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét