Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Bảo vệ da sáng đẹp với rau, củ, quả

Chỉ với việc chăm sóc da bằng những nguyên liệu dễ tìm, không tốn nhiều chi phí là bạn đã có được một làn da mịn màng, sáng đẹp như mong muốn
Ngoài việc đóng vai trò là thực phẩm, rau, củ, quả còn cung cấp chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra chúng còn giúp cơ thể trở nên thon thả nhờ không chứa nhiều calo và bảo vệ làn da khỏe đẹp nhờ có chứa nhiều loại vitamin.
Sau đây là những phương pháp làm đẹp hiệu quả từ rau, củ, quả bạn nên tham khảo.
- Củ cải
Chất chống oxy hóa anthocyanin có nhiều trong củ cải giúp những nếp nhăn trên da trở nên mờ đi rất hiệu quả.
Chỉ cần thường xuyên ăn củ cải luộc với nước chấm có chứa nước cốt chanh, bạn sẽ thấy làn da vừa sáng đẹp, các nếp nhăn lại mờ đi thấy rõ.


- Cà rốt
Trong cà rốt có chứa nhiều beta carotene, sẽ chuyển hóa thành vitamin A sau khi vào cơ thể, đây là một chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, giúp da khỏe đẹp. Bạn có thể dùng cà rốt chế biến thành salad hay món nộm, hay có thể dùng nước ép thoa đều massage da mặt đều có hiệu quả.
- Rau bina
Trong loại rau này có chứa nhiều loaded, đây là một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng hỗ trợ, tái tạo các mô ở da, kháng viêm,… Vì vậy, ăn nhiều rau bina rất tốt cho da. Bạn có thể luộc lên để ăn, hoặc chế biến thành nước ép để uống.
- Khoai lang
Thành phần vitamin A, C có nhiều trong loại củ này vừa tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa, mà lại vừa giúp da sáng khỏe. Chế biến khoai lang cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần luộc lên và ăn.


-  Cà chua
Trong cà chua chứa nhiều lycopene, đây cũng là một trong những chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời.. Bên cạnh đó, cà chua còn có tác dụng làm nhỏ lỗ chân long, ngừa mụn trứng cá rất hiệu quả. Có thể ăn sống cà chua, làm sinh tố để uống hoặc massage da mặt bằng nước ép của loại quả này.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét