Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Những điều cần biết về soda có đường để bảo vệ sức khỏe

Các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc nghiên cứu và đã phát hiện ra rằng, thường xuyên dùng soda có đường sẽ làm cơ thể nhanh chóng bị lão hóa tương tự như hút thuốc lá.
Những kết quả từ các cuộc thử nghiệm từ 1999 đến năm 2002 trên những người trưởng thành khỏe mạnh tại Mỹ, đã được các nhà khoa học kiểm tra qua.
Từ kết quả kiểm tra tế bào ở những đối tượng dùng soda có đường hằng ngày với những người không dùng, đã cho thấy những tế bào bạch cầu của những người dùng soda có đường hàng ngày bị lão hóa nhanh hơn. Loại thức uống này ảnh hưởng rất nhiều đối với các tế bào bạch cầu. Những người thường xuyên hút thuốc lá cũng rơi vào tình cảnh tương tự, về lâu dài thì tác hại của thuốc là hơn hẳn cả việc dùng soda. Đối với những người dùng soda mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như đáy tháo đường, tim, đột quỵ,…


Từ kết quả quan sát những đầu mút nhiễm sắc thể của những người được khảo sát, các chuyên gia đã phát hiện, những người dùng soda hàng ngày sẽ khiến cho telomere ngắn hơn. Telomere là lá chắn bảo vệ các DNA, có vai trò quan trọng trong quá trình phân bào. Tuổi càng cao thì lá chắn bảo vệ này càng ngắn và chúng không thể phục hồi. Khi chúng ngắn đến một giới hạn nào đó thì tế bào của telomere sẽ chết đi, việc dùng nhiều soda có đường sẽ làm telomere mau ngắn.
Độ ngắn, dài của telomere sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sắc đẹp của mỗi người. Theo đó, telomere dài thì bạn sẽ có sức khỏe tốt, trẻ trung và telomere sức khỏe của bạn sẽ yếu và mau già. Việc tế bào nhanh chóng bị lão hóa khi dùng nhiều soda có đường sẽ khiến cơ thể dễ bị mắc nhiều loại bệnh nguy hiểm.

 theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét