Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Đi giày cao gót như thế nào để giúp bảo vệ sức khỏe?

Giày cao gót giúp tôn lên vẻ quyền rủ, tăng sự tự tin cho phái đẹp. Nhưng nếu quá lạm dụng, đi qua nhiều sẽ gây hại rất nhiều cho sức khỏe. Để tránh tình trạng này, bạn nên biết thời gian nào thích hợp để đi giày cao gót, điều này sẽ giúp bạn vừa tôn vẻ đẹp của mình, vừa giúp bảo vệ tốt cho sức khỏe.
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, đi giày cao gót thường xuyên, trong một thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ xương đầu gối bị thoái hóa. Đi giày cao gót có tác hại như thế nào chắc hẳn ai cũng đều biết rõ, nhưng do tác dụng tôn nét đẹp của phụ nữ đã khiến cho chị em bất chấp để sử dụng nó. Vì vậy các chuyên gia đã nghiên cứu ra khoảng thời gian nào thích hợp đi giày cao gót giúp phụ nữ bảo vệ được sức khỏe của mình.


Nguyên nhân khiến giày cao gót gây hại cho cơ thể là do nó khiên chân bạn không ở tư thế thông thường. Đi giày cao gót khiến áp lực tại phần ức bàn chân tăng cao, gây rạn xương, ngón biến dạng, viêm,…
Để tránh tình trạng này, bạn nên biết được thời gian đi giày cao gót như thế nào để tốt cho sức khỏe. Thời gian đi cũng tùy vào loại giày và hoạt động cảu mỗi người.
- Đối với giày từ 3 cm trở xuống nên dùng cho hoạt động mua sắm, dự tiệc, vì những hoạt động này khiến bạn đi nhiều. Loại giày này bạn chỉ nên đi 4 tiếng trong ngày.
- Giày từ 3 đến 7cm, thích hợp cho các cuộc hẹn, dự đám cưới, trình diễn,… nên mang 3 tiếng/ ngày.
- Giày từ 9cm trở lên, nên hạng chế đi những đôi giày này, nhưng nều có đi thì bạn không nên mang quá 1 tiếng mỗi ngày, hay có thể kéo dài thời gian một ít khi mang giày có thiết kế khép mũi hoặc đế xuồng.
Để hạn chế tác hại của giày cao gót đối với sức khỏe, bạn nên dùng một quả bóng hình tròn cỡ một trái bóng gofl, lăn dưới lòng bàn chân.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét