Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Bảo vệ da luôn khỏe đẹp trong tiết trời thu

- Dùng kem chống nắng
Một số người cho rằng, khi trời sang thu, không khí mát mẻ, anh nắng dịu bớt nên không cần dùng kem chống nắng để bảo vệ da, điều này là hoàn toàn sai lầm, bạn nên dùng kem chống nắng khi ra ngoài dù trời không nắng để da luôn khỏe, rạng ngời.

- Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết giúp da không bị khô, đen sạm trong tiết trời mùa thu lạnh giá, nhưng tẩy tế bào chết cũng cần phải đúng cách, nên thực hiện mỗi tuần 1 lần, theo những cách sau:
Tẩy cơ học: Sử dụng những nguyên liệu như đường, muối, hạt jojoba chà nhẹ nhàng lên da, lấy đi tế bào chết.
Tẩy hóa học: Dùng alpha hydroxy acid (AHA).
Tẩy bằng enzyme từ trái cây: Massage da mặt với với hỗn hợp cacao, cà phê xay, sữa, dầu oliu để tẩy tế bào chết an toàn và hiệu quả. Áp dụng 1 lần/tuần, những thành phần trong hỗn hợp này sẽ cung cấp chất chống oxy hóa cho da, giúp làm chậm quá trình lão hóa và giúp da trắng sáng.
- Sử dụng phấn có nhũ
Dùng phấn có ánh nhũ sau khi trang điểm sẽ giúp da bạn trở nên tươi sáng trong thời tiết mùa thu ảm đạm. Bạn nên thêm một ít phấn nhũ màu đồng nhẹ nhàng ở trán, mũi, xương đòn.

- Dưỡng da trước khi đi ngủ
Dưỡng da là công đoạn quan trọng để ngăn da lão hóa. Bạn nên dùng các sản phẩm chứa thành phần AHA hoặc retinol, giúp làm sạch tế bào chết, phục hồi tế bào, giúp làn da bạn ngày càng tươi sáng hơn.
- Chế độ dinh dưỡng
Trong tiết thu, chế độ dinh dưỡng của bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu beta carotene như khoai lang, bí đỏ,… đây là chất chống oxy hóa giúp da trắng sáng, làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét