Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Thực phẩm góp phần bảo vệ da bạn tránh mụn trứng cá

Những nốt mụn trứng cá mọc trên da là điều chẳng ai mong muốn, nhất là phải đẹp, nhưng nếu thường xuyên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn sẽ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá rất hiệu quả và an toàn.
- Nho đỏ
Đây là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào rất tốt cho da, giúp phòng ngừa mụn trứng cá. Ngoài ra, nho đỏ còn có khả năng thanh lọc độc tố, giúp làm giảm các triệu chứng của các bệnh ngoài da, dị ứng,…
Hạt của trái nho đỏ chứa chất OPC có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và phòng ngừa ung thư rất hiệu quả và tác dụng này càng được tăng cường khi kết hợp với sinh tố C có nhiều trong lá nho.


- Cá
Cá là một trong những nguồn thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Cá cung cấp lượng chất béo omega-3 và omega-6 giúp da luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống. Bạn nên thường xuyên bổ sung cá mòi hoặc cá hồi vào thực đơn để có sức khỏe tốt và trẻ đẹp dài lâu.
- Tỏi
Tỏi cung cấp chất allicin giúp tăng cường sức đề kháng, có khả năng kháng viêm, tiêu sưng, kháng khuẩn, virus, giúp se nốt mụn. Nhưng bạn cũng không nên bôi quá nhiều nước tỏi vì có thể gây bòng da, sau khi bôi nên để khoảng nửa tiếng rồi rửa lại với nước sạch.
- Bơ
Bơ cung cấp lượng vitamin E, vitamin C dồi dào giúp da luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa, dắng bay mụn hiệu quả. Dùng bơ chế biền thành sinh tố hoặc đắp mặt nạ hàng ngày sẽ giúp da bạn khỏe và gỉn giữ tuổi thanh xuân dài lâu.
- Cà rốt
Lượng vitamin A dồi dào có trong cà rốt chẳng những giúp cải thiện thị lực mà còn có tác dụng điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, cà rốt còn cung cấp viatamin C giúp bảo vệ da tránh bị viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng bảo vệ sức khỏe của da và cơ thể.
- Hàu

Đây là một trong những nguồn thực phẩm rất giàu kẽm, giúp kiểm soát chất nhờn trên da, giúp tăng cường sức đề kháng, phục hồi tổn thương da nhanh chóng.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét