Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Thức uống đập tan căng thẳng, bảo vệ sức khỏe

Những thức uống dưới đây sẽ giúp bạn phấn chấn tinh thần, thoát khỏi căng thẳng nhanh chóng:
- Sữa tươi
Sữa cũng là một trong những thức uống giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả, vì sữa rất giàu canxi, vitamin B, giúp thúc đẩy phát triển xương và hỗ trợ thần kinh, bên cạnh đó, lượng protein dồi dào còn góp phần ổn định đường huyết hiệu quả. Thế nên, những lúc mệt mỏi hay stress, chỉ cần một cốc sữa sẽ giúp xua tan đi muộn phiền, căng thẳng.
Ngoài ra, theo nhiều kết quả nghiên cứu trên khắp thế giới, những người thường xuyên cung cấp khoảng nửa lít sữa mỗi ngày cho cơ thể sẽ ít gặp phải các vấn đề về tim mạch nhờ vào thành phần casein, đây là một loại protein giúp ổn định huyết áp, giảm cortisol, giúp bạn an thần và bình tĩnh hơn.


- Trà hoa cúc
Một tách trà hoa cúc mỗi đêm có tác dụng giúp bạn dễ ngủ, kích thích cơ thể tăng cường sản xuất glycine giúp tinh thần thoải mái, tĩnh tâm hơn.
Ngoài ra, trà hoa cúc còn giúp tăng hàm lượng axit hippuric, có khả năng chống nhiễm trùng rất cao, vì vậy, một tách trà sau khi ăn cũng sẽ giúp bạn ít gặp phải các vấn đề về tiêu hóa do bị căng thẳng gây ra như táo bón, đau bụng,…
- Nước ép trái cây tươi
Nước ép trái cây tươi, nhất là những loại trái cây họ cam, quýt giúp cung cấp lượng lớn vitamin C, đây là một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng xua tan căng thẳng nhờ làm giảm hàm lượng cortisol trong cơ thể, đồng thời giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe.
Một cốc nước cam hoặc chanh mỗi ngày sẽ giúp bạn đánh bay stress nhanh chóng và giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, một làn da tươi trẻ và thân hình thon thả.
- Nước lọc hoặc trà xanh
Nước rất cần thiết, giúp duy trì mọi hoạt động sống của cơ thể, đồng thời còn giúp giam stress, mệt mỏi nhanh chóng.

Ngoài nước lọc, bạn có thể dùng trà xanh để giảm căng thẳng, vì trà xanh cung cấp nhiều chất chống oxy hóa mạnh, rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét