Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Những thức ăn không nên ăn nhiều để tránh gây ung thư

Những thức ăn dưới đây được rất nhiều người ưa thích nhưng thực tế lại là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu mà không phải ai cũng biết.
- Bỏng ngô bán sẵn
Nhiều kết quả nghiên cứu đã phát hiện những túi bỏng ngô công nghiệp có chứa những thành phần gây hại cho sức khỏe và làm tăng nguy cơ gây ung thư.
Những túi chứa bỏng ngô làm sẵn thường có chứa PFOA (hay còn gọi là axít perfluorooctanoic), chất này rất độc hại, làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư bàng quang, gan, thận, tụy,… Ngoài ra, trong bổng ngô còn chức hóa chất diacetyl dùng để tạo mùi vị thơm ngon cho sản phẩm, nếu hít phải chất này sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng khó thở.


- Sản phẩm đóng hộp
Những chiếc hộp dùng trong công nghệ chế biến thực phẩm đóng hộp thường có chứa chất bisphenol-A (BPA), khi vào cơ thể chất này có thể khiến cơ thể mắc bệnh nguy hiểm như vô sinh, đáy tháo đường type 2, ung thư vú, tuyến tiền liệt,… Trong tất cả các loại đồ hộp, sản phẩm độc hại nhất chính là cà chua đóng hộp, vì axit từ cà chua sẽ giúp BPA dễ dàng ngấm vào sản phẩm.
- Cá hồi nuôi
Nhiều nghiên cứu đã phát hiện, trong thịt của cá hồi nuôi thường chứa ba loại hóa chất gây nguy cơ ung thư cao là mercury, dioxins, PCBs.
Vì những con cá hồi nuôi thường được cho ăn thức ăn có chứa những hóa chất này. Ngoài ra, nhiều nơi còn nhuộm thịt của cá hồi cho có màu hồng nhạt bắt mắt.
- Dầu hydro hóa
Dùng dầu hidro hóa chế biến thức ăn sẽ làm thay đổi cấu trúc màng tế bào, là một trong những nguyên nhân gây ung thư. Thực phẩm thường dùng dầu hidro hóa là những thức ăn chế biến sẵn.
Trong dầu thực vật thường chứa nhiều omega-6, chất béo này nếu được hấp thụ qua nhiều sẽ gây ra các bệnh về tim mạch, ung thư,… Cơ thể cũng cần omega-6 nhưng chỉ cần một lượng nhỏ, không nên cung cấp quá nhiều và nên cung cấp cân bằng với omega-3.
Để có lợi hơn cho sức khỏe, bạn nên dùng dầu dừa từ thiên nhiên hoặc dầu oliu.
- Thịt đã qua chế biến
Những thực phẩm thịt đã qua chế biến như hotdog, xúc xích,… chứa lượng chất bảo quản và hóa chất rất lớn, trong đó có sodium nitrates, chất này gây cơ ung thư phổi rất cao.
Trong các loại thịt chế biền sẵn thì thịt xông khói nguy hiểm hơn cả vì thực phẩm này đã trải qua quá trình xông khói, hấp thụ lượng lớn chất tar, chất này được tìm thấy nhiều trong thuốc lá, ngoài ra, thịt xông khói chứa nhiều muối và hóa chất rất có hại cho sức khỏe, rút ngắn tuổi thọ.
- Bánh mì
Phần lớn những sản phẩm bánh mì, bánh nướng,… có chứa lượng lớn kali bromate (hay còn họi là bột brom), chất này có tác dụng giúp đẩy nhanh quá trình chế biến, giúp sản phẩm có độ xốp, trắng. Tuy nhiên, chất này khi vào cơ thể lại ảnh hưởng nhiều đến hệ thần kinh, gây bệnh ung thư. Vì vậy cần chú ý đến thành phần khi chọn sản phẩm.
- Đường tinh luyện
Nguồn năng lượng chủ yếu của các tế bào ung thư và khối u là từ đường. Chất ngọt giúp những tế bào này phát triển và tồn tại, nhất là chất làm ngọt fructose.
- Rượu, thuốc lá
Đây là những sản phẩm từ lâu đã được cảnh báo là nguy cơ gây ung thư, các bệnh về tim, đột quỵ,… hàng đầu mọi người nên tránh. Tuy nhiên, uống một ít rượu mỗi ngày lại rất tốt cho tim mạch.

Theo baovesg.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét