Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Cách bảo vệ da mềm mịn trong mùa lạnh

Không khí lạnh ảnh hưởng rất nhiều đến da, khiến da dễ bị khô, nức nẻ, khô mốc,…, vì vậy bạn phải biết cách chăm sóc da đúng cách để bảo vệ làn da luôn mềm mịn, sáng khỏe.
Sau đây là một số phương pháp giúp bạn có thể bảo vệ da mình trước không khí lạnh khô khi mùa đông về.
- Bảo vệ vùng da quanh mắt
Những vùng da quanh mắt đều rất nhạy cảm, nên những vùng da này rất cần được bảo vệ và chăm sóc. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm thích hợp, để massage nhẹ nhàng cho những vùng da này, để các mạch ámu bên dưới hoạt động tốt hơn, chất dinh dưỡng được hấp thụ nhiều hơn, da sẽ không bị khô.
- Không dùng nước quá nóng
Trong mùa lạnh nhiều người thường dùng nước nóng để tắm, chống lại cái lạnh, nhưng điều này sẽ khiến da dễ bị khô, mốc, nứt nẻ. Cách tốt nhất bạn nên dùng nước ấm để tắm, lau khô người rồi dùng kem dưỡng ẩm.


- Dưỡng ẩm
Việc này vô cùng cần thiết cho da trong mùa lạnh, chọn loại kem phù hợp dùng ba lần mỗi ngày, để da có đủ dinh dưỡng.
- Son dưỡng môi
Không khí khô lạnh của mùa đông sẽ khiến rất dễ bị khô và nức nẻ. Bạn nên dùng son dưỡng môi để hạn chế ảnh hưởng của môi trường lên làn môi, đồng thời giúp đôi môi luôn căng mọng, quyến rũ.
- Dùng mặt nạ
Ngoài những mỹ phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những mặt nạ có thành phần từ thiên nhiên như chuối, dâu tây, cam,… mặt nạ từ những thành phần này rất dễ kiếm, rẻ tiền nhưng hiệu quả lại cao.
- Uống nhiều nước
Phương pháp này luôn luôn hữu hiệu và vô cùng quan trọng, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp da tránh khỏi tình trạng khô, mốc, nức nẻ rất tốt.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét