Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

NATO quyết định truy tìm tàu ngầm lạ, bảo vệ Anh

Từ sự việc một chiếc kính tìm vọng được cho của 1 tàu ngầm được tìm thấy tại biển Scotland, chính phủ Anh đã lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ từ những quốc gia nằm trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cùng truy tìm tàu ngầm đột nhập trái phép.
Từ lời kêu gọi của Anh, NATO đã huy động nhiều máy bay tuần tra, bay khắp vùng biển Scotland để tìm ra sự hiện diện của chiếc tàu xâm nhập.


Nhiều người đã liên tưởng cuộc truy tìm này tương tự như thời kì Chiến tranh lạnh vẫn còn hiện diện. Chính phủ Anh chỉ xác nhận NATO đang giúp đỡ họ truy tìm tàu ngầm xâm nhập, còn những thông tin khác đều được giữ bí mật.
Nhiều thông tin cho biết, các nước đã thực hiện cuộc tìm kiếm bắt đầu từ những ngày cuối tháng 11 và đầu tháng cuối cùng của năm. Thời gian này cũng là thời gian mối quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây đang khá căng thẳng, vì nguyên nhân là do cuộc chiến ở Ukraine.
Theo thông tin của nhiều trang tin ở Anh đăng tải, một chiếc kính tiềm vọng của tàu ngầm đã được tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Anh tìm thấy khi nó đang trôi đến gân một căn cứ tại Faslane. Ngay sau đó, nhiều máy bay của các quốc gia Pháp, Anh và Canada được huy động để đi tìm dấu tích của chiếc tàu ngầm.
Cách đây không lâu, tàu chiến của Nga đã tiến đến Eo biển Manche. Cũng trong thời gian đó, Thụy Điển lại đưa ra lời khẳng định có dấu tích 1 nhóm tàu ngầm đang hiện diện không hợp pháp trong vùng biển của nước này.

 Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét