Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Cam, nguồn nguyên liệu bảo vệ sắc đẹp tuyệt vời

Cam có chứa nhiều vitamin C có tạc dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp bảo vệ cơ thể  khỏi nhiều loại bệnh thông thường như  cảm, cúm, viêm họng, viêm phế quản…
Ngoài việc có lợi cho sức khỏe, cam còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Sau đây là những phương pháp làm đẹp từ cam hiểu quả bạn nên tham khảo qua.
- Điều trị mụn
A-xít citric có nhiều trong cam có tac dụng ngăn ngừa mụn rất tốt. Chỉ cần dùng nước cam thoa lên chỗ bị mụn, để khô rồi rửa sạch. Hay bạn cũng cò thể dùng mặt nạ được xay nhuyễn từ vỏ cam và ít nước, sẽ giúp mụn trên mặt mau chóng mất đi và hạn chế chất nhờn hiệu quả.
- Giúp làm sáng da
Dùng hỗn hợp vỏ cam và sữa để làm nguyên liệu tẩy tế bào chết cho da, giúp da vừa sáng mịn, vừa an toàn. Loại mặt nạ rất thích hợp cho da bị dễ ăn nắng, bị nám, sạm,… Khi đắp mặt nạ này, bạn sẽ thấy độ trắng sáng của da ngày càng tăng lên thấy rõ.

- Trẻ hóa da
Đối với những bạn có làn da với lỗ chân lông to, bạn chỉ cần dùng nước cam thoa đều lên da, dùng nước lạnh rửa sạch sau khi thấy nước cam trên mặt đã khô. Bạn sẽ có cảm giác da khỏe hơn, săn chắc hơn sau khi dùng phương pháp này. Hay bạn có thể dùng cách đông lạnh nước cam rồi sùng những viên đá này thoa lên da.
- Tẩy tế bào chết
Vỏ cam phơi khô, nghiền thành bột là nguyên liệu tẩy tế bào chết từ thiên nhiên rất hiệu quả. Dùng hỗn hợp bột vỏ cam, mật ong, bột đất sét để tẩy da chết rồi rửa sạch với nước, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi trẻ của da ngay lập tức. Ngoài tẩy tế bào chết, mặt nạ này còn giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.
- Chống lão hóa
Trong cam có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cấu trúc da được cải thiện hiệu, chống lại quá trình lão hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, da sẽ trở nên săn chắc, mềm mịn. Dùng vỏ cam xay nhuyễn trộn với ít nước hoặc sữa để làm mặt nạ đắp lên da.
- Dầu dưỡng tóc
Hỗn hợp gồm nước cam, nước và mật ông có tác dụng dưỡng tóc rất hiệu quả. Gội đầu sạch sẽ, dùng hỗn hợp trên xả, massage, ủ trong vài phút rồi dùng nước gội lại. Cách này sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc óng ả mượt mà.
- Trị gàu
Nếu bạn đang gặp vấn đề với gàu, thì cam là một giải pháp vô cùng hiệu quả. Sau khi gội đầu, bạn dùng hỗn hợp nước cam và dầu dừa thoa lên tóc, ủ tóc rồi sau đó gội sạch lại với nước, cách này sẽ khiến gàu nhanh chóng bay biến ra khỏi da đầu của bạn.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét