Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Những phương pháp hạn chế sự khó chịu khi ăn quá no

Cảm giác khi ăn quá no sẽ rất khó chịu vì dạ dày không kiệp xử lý nguồn thức thức ăn quá tải. Nếu thường xuyên ăn qua 1no còn có thể gây hại cho sức khỏe, khiến bạn mắc nhiều loại bệnh.
Những phương pháp sau sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng khó chịu khi ăn quá no.
- Dùng nước cam
Trong nước cam có chứa nhiều flavonoids, chất này có khả năng bảo vệ tim khỏi những ảnh hưởng có hại khi bạn ăn quá nhiều thức ăn có lượng calo và chất béo cao. Từ kết quả một cuộc nghiên cứu cho thấy, Những đối tượng có bữa ăn sáng chứa nhiều chất béo và calo sau khi dùng một ly nước cam sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim so với với những người dùng nước lọc.


- Dùng trái cây
Sau khi ăn quá no, việc tốt nhất bạn nên làm khi đó là ăn một ít trái cây, nhất là những loại có hàm lượng chất oxy hóa cao như táo, kiwi, cherry… Điều này sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi những tác hại của các chất oxy hóa được tạo ra sau khi ăn.


- Cho 1 ít giấm vào thực đơn
Đối với những bữa ăn có nhiều món giàu carbonhydrate, bẹn nên cho 1 ít giấm vào những món này. Việc này sẽ giúp bạn duy trì đường huyết ổn định.
- Dùng rượu
Trong rượu đỏ có rất nhiều chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa những thực phẩm chứa nhiều chất béo gây hại cho tim. Chỉ cần một ly rượu đỏ sau khi ăn tối hay cho thêm vào thức ăn sẽ rất có lơi cho sức khỏe.
- Thêm gia vị
Nhiều kết qua nghiên cứu đã cho thấy, với viêc cho thêm nhưng gia vị như hương thảo, bạc hà, quế, tiêu, hành và ớt vào những món ăn có nhiều chất béo và calo sẽ giúp làm giảm đáng kể lượng chất béo, insulin và tăng hàm lượng chất oxy hóa trong món ăn đó.


 theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét