Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Cẩn trọng với thức ăn nhanh để bảo vệ não

Từ lâu ai cũng biết, thức ăn nhanh là loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng thừa cân. Một báo cáo mới đây còn cho biết thức ăn nhanh khộng chỉ có hại cho sức khỏe mà còn khiến não bị ảnh hưởng.
Các nhà khoa học thuộc một trường ĐH ở Ohio, Mỹ đã tiến hành một cuộc khảo sát với trẻ em, vì đây là đối tượng tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh, đồng thời ở lứa tuổi này là giai đoạn trí não đang không ngừng phát triển.


Từ những gì thu thập được sau cuộc nghiên cứu đã cho thấy, những bé dùng nhiều thức ăn nhanh có sự phát triển về trí não chậm hơn bình thường. Nguyên nhân của việc này được cho là do lượng chất sắc nghèo nàn có trong thức ăn nhanh không đủ cung cấp cho trẻ, đây là chất vô cùng quan trọng trong sự phát triển trí não của trẻ. Vì vậy, nếu không cung cấp đủ thì não trẻ sẽ kém phát triển, tiếp thu chậm, không chịu động não, khả năng tư duy cũng kém hơn hẳn.
Cuộc khảo sát đã tiến hành trên 8500 trẻ, hơn một nửa số trẻ này có khẩu phần ăn gồm thức ăn nhanh 3 lần/tuần. Đa phần các em đều có sở thích dùng thức ăn nhanh của những thương hiệu nổi tiếng như McDonald’s, Pizza Hut, Burger King, KFC… Và đại đa số những trẻ dùng nhiều thức ăn nhanh có kết quả phát triển não kém, còn những trẻ ít dùng thức ăn nhanh thì não phát triển tốt và tư duy nhạy bén hơn hẳn.
Vào năm 2013, nhiều nhà khoa học người Austalia cũng đã tiến hành thử nghiệm trên loài chuột, và cũng đã thu được kết quả, thức ăn nhanh khiến não và trí nhờ của những con chuột ày bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét