Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Những thực phẩm cần tránh tránh để bảo vệ da

Để có một làn da khỏe đẹp có rất nhiều yếu tố, di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng,… tuy nhiên trong đó yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng đến da nhiều nhất và là yếu tố quan trọng nhất.
Vì vậy, để có làn da đẹp như mong muốn bạn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dinh cần thiết trong bữa ăn hàng ngày, đồng thời còn cần phải tránh hoặc hạn chế sử dụng các loại thực phẩm không có lợi cho da
Sau đây là những thực phẩm không hề có lợi cho da của bạn.
- Đường
Đây là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trứng cá trên da của bạn. Bên cạnh đó, nếu da bạn đang tồn tại các nốt mụn trứng cá, nhưng bữa ăn hàng ngày của bạn lại có nhiều đường thì việc này sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn. Vì vậy, cách tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ những thực phẩm mà mình định mua, bên cạnh đó, đọc kỹ thành phần làm nên loại thực phẩm đó, xem nó có quá nhiều đường hay những chất không thích hợp cho làn da của bạn hay không.


- Sữa
Sữa từ lâu đã được biết dến rất tốt cho sức khỏe, điều này là đúng. Tuy nhiên nó chỉ đúng khi bạn dùng một lượng phù hợp. Nếu bạn dùng quá nhiều sữa hay những thực phẩm chế biến từ sữa sẽ làm cho da trở nên tệ hại với những nốt mụn sưng to, đau đớn, thường mọc tập trung ở cằm, quay hàm, cổ,… Vì khi cơ thể hấp thụ quá nhiều sữa sẽ gây nên tình trạng tắt nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.
- Thực phẩm chế biến sẵn
Trong thành phần của các thực phẩm đã được chế biến thường có thêm chất phụ gia, chất bảo quản, một số loại thực phẩm còn chứa quá nhiều đường. Đây là những nguyên nhân dẫn đến tăng lượng đường trong máu, gây ra bệnh tiểu đường. Ngoài ra, đường trong máu cao là nguyên nhân khiến da sản xuất chất nhờn liên tục, làm lỗ chân lông mất đi độ thông thoáng, da dễ bị mụn và lão hóa.
- Caffeine
Dùng quá nhiều chất caffeine sẽ khiến da bạn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng mất nước, độ đàn hồi kém, mất đi lượng lớn collagen. Và hậu quả sẽ khiến da lão hóa, xuất hiện nếp nhăn, da chảy xệ. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên thay thế những loại đồ uống chứa caffeine bằng nước lọc.
- Tôm cua
Những loại động vật này chứa nhiều i-ốt, đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn trứng cá nổi trên da của bạn và lỗ chân lông mất đi sự thông thoáng. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn có thể bổ sung vào bữa ăn của mình nhiều cá thay vì ăn tôm, vì cá cung cấp chất béo omega-3, chất này đặc biết rất tốt cho làn da, ngăn ngừa lão hóa rất hiệu quả.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét