Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Nadal không thể bảo vệ chiếc vé vào vòng trong Thượng Hải Masters

Mạo hiểm thi đấu khi trong người đang mang bệnh viêm ruột thừa, tuy nhiên, dù đã rất cố gắng nhưng Nadal vẫn phải chia tay giải đấu sớm vì bị đánh bại bởi tay vợt Feliciano Lopez với tỉ số 3-6. Trong suốt hơn 10 năm, đây là lần thứ ba Lopez đánh bại người đồng hương của mình trong tổng số 13 lần đối mặt.
Sau khi kết thúc trận đấu, Nadal đã thẳng thắng thừa nhận mình thua cuộc. Anh cho biết, bản thân đã không hề thấy dễ chịu ngay từ đầu, khi sắp bước vào thi đấu, cho đến giờ phút hiên tại, anh vẫn chưa ổn lắm khi vẫn thấy chóng mặt. Nhưng nó không khiến anh phải lo lắng. Và anh thừa nhận mình đã bị đánh bại, do đối thủ chơi tốt hơn.


Trong suốt thời gian thi đấu, Nadal đã phạm lỗi đáng bóng hỏng khi giao bóng đến gần 60 lần, Lopez đã giao bóng tốt hơn anh nhiều. Trong trận thi đấu, Lopez đã thể hiện sự quyết tâm của mình bằng việc đảo ngược tình huống vào set 2, dù trước đó anh bị dẫn trước 3-5, anh còn giải  nguy một set-point trong tie-break và anh đã chiến thắng với tỉ số 2-0.
Việc chia tay sớm tại Thượng Hải Masters cũng đồng nghĩa với việc anh có thể sẽ phải nhường lại vị trí thứ 2 thế giới trong BXH ATP cho Federer. Tại vòng đấu của mình, Federer thắng Mayer và rất có thể anh sẽ vượt qua Nadal.
Tuy đã thất bại tại Thượng Hải Masters và bị suy yếu về sức khỏe, nhưng Nadal vẫn dự định sẽ có mặt tại những giải đấu tiếp theo đến cuối năm, đến khi nào ruột thừa của anh được cắt bỏ. Trong dự định của mình, anh sẽ khởi hành đến Basel, Paris và London. Chính bản thân anh cũng nhận thấy mình kém may mắn kể từ giải Wimbledon.
Anh đã thi đấu hết mình trong cả năm, nhưng lại bị chấn thương cổ tay. Hiện tại lại gặp phải vấn đề về ruột thừa, bác sĩ khuyên anh nên thực hiện phẩu thuật cắt bỏ. Vì có thể nó sẽ tái phát bất cứ lúc nào. Nhưng sắp tới còn đến ba giải đấu nữa, nên anh chưa muốn thực hiện phẫu thuật cho đến hết năm.

 Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét