Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Dưa hấu cũng có thể gây hại nếu dùng không đúng cách

Dưa hấu là loại trái cây ưa thích của nhiều người trong những ngày hè, vì đây là loại quả giúp giải khát rất tốt, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
Tuy dưa hấu có nhiều công dụng tốt, nhưng nếu bạn quá lạm dụng loại trái cây này cũng sẽ ảnh hưởng xấu sức khỏe.
Sau đây là những tác hại của dưa hấu nếu dùng quá nhiều
- Gây dị ứng
Có một số trường hợp dùng nhiều dưa hấu sẽ gây nên tình trạng dị ứng. Vì trong loại quả có chứa những chất như dehydrogenase malat, triose phosphate isomerase có khả năng gây dị ứng. Dị ứng khi ăn dưa hấu thường có những biểu hiện như sưng mặt, tiêu chảy hay nặng hơn là có thể bị sốc phản vệ. Nếu thấy cơ thể không được khỏe sau khi ăn dưa hấu bạn nên đến ngay trung tâm y tế gần nhất để được chữa trị sớm.


- Thai phụ không nên ăn quá nhiều dưa hấu
Ăn quá nhiều loại quả nay khi mang thai sẽ khiến bà mẹ dễ bị tăng đường huyết. Khi lượng đường trong máu tăng cao đột ngột kết hợp với tâm sinh lý của phụ nữ trong thời kỳ này lại không ổn định sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh đáy tháo đường.
Nhiều thai phụ có thói quen ăn dưa hấu để trong tủ lạnh, điều này là không nên, vì sẽ làm cho bà mẹ dễ bị đau bụng và bị tiêu chảy. Dùng dưa hấu trước khi ăn sẽ bị đầy bụng làm cho thai phụ ăn ít hơn, đồng thời chất dinh dưỡng trong thức ăn cũng không được cơ thể hấp thụ đầy đủ, ảnh hưởng đến cả mẹ và con.
Ngoài ra, ăn dưa hấu để lạnh còn ảnh hưởng không tốt đến dạ dày, vì thức ăn bên trong dạ dày sẽ khó được tiêu hóa hơn bình thường. Đồng thời chất lycopene có nhiều trong những loại trái cây có màu đỏ như cà chua, dưa hấu,… khi hấp thu lượng vừa đủ thì rất tốt cho cơ thể, nhưng nếu hấp thu quá nhiều sẽ khiến cơ thể có cảm giác buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy,…Dưa hấu lạnh cũng không thích hợp đối với những người có vấn đề về răng.
- Lượng kali trong máu tăng cao
Trong dưa hấu có rất nhiều kali, nếu dùng quá nhiều sẽ khiến lượng kali trong máu tăng cao. Tình trạng này xảy ra sẽ khiến cho cơ thể tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và những người có vấn đề về thận cũng không nên ăn quá nhiều dưa hấu.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét