Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Những biểu hiện, hành động có thể gây thiệt mạng nên tránh

Có những biểu hiện, hành động tưởng chứng như bình thường nhưng lại có thể khiến ta bị giảm tuổi thọ hoặc  thậm chí bị tử vong.
Sau đây là những thói quen, hành động, hay thực phẩm có thể làm bạn đột tử.
-  Vòng 1 lớn
Theo kết quả từ một nghiên cứu gần đây cho thấy, phái đẹp nếu có vòng một lớn, không cân xứng với cơ thể thì tuổi thọ sẽ giảm đi đến 5 năm. Vì ngực lớn cũng có nhiều tác hại đáng kể như gây đau thắt vùng lưng, tay và cổ cũng bị đau. Để hạn chế cơn đau, những người này sẽ cầu cứu tới thuốc và do đó, tuổi thọ sẽ không cao nữa.
-  Cà phê
Ngoài những tác dụng tốt, cà phê cũng là loại nước có không ít tác hại, thậm chí có thể gây mất mạng. Thường xuyên uống nhiều cà phê sẽ làm cho huyết áp tăng đột ngột, đồng thời kích thích cơ thể sản sinh epinephrine và ngăn cơ thể sản xuất insulin. Điều này sẽ khiến cơ thể mắc bệnh, thậm chí tử vong bất ngờ.


-  Các loại ngũ cốc nguyên cám
Những loại thực phẩm này rất tốt cho cơ thể. Nhưng trong số chúng cũng có một số loại chứa phytates, chất này gây khó khăn cho việc hấp thụ những khoáng chất cần thiết cho sức khỏe như sắt, magie, kẽm, canxi. Một khi cơ thể không thể hấp thụ, những chất này sẽ tích tụ trong cơ thể khiến cho cơ thế mắc nhiều loại bệnh như tiểu đường type 2, loãng xương,…
-  Thuốc ngủ
Nguy cơ mắc phải ung thư sẽ tăng lên cao khi bạn uống nhiều thuốc ngủ. Ví dụ, trong một năm dùng khoảng hơn 130 viên thuốc ngủ thì tỉ lệ ung thư lên đến hơn 30%.
-  Ăn nhiều muối
Với thói quen sử dụng quá nhiều muối trong bữa ăn sẽ khiến bạn có nguy cơ mất mạng rất cao. Nếu ăn quá nhiều muối sẽ làm tăng quá trình tích tụ sỏi ở thận, huyết áp cao, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.


-  Ngồi một chỗ quá lâu
Vì nhiều lý do có nhiều người thường xuyên ngồi yên tại chỗ rất lâu, nhất là những người làm nhân viên văn phòng. Điều này sẽ gây hại cho tim, cùng với nguy cơ bị tiểu đường cao.
- Ô nhiễm không khí
Với việc không khí ngày càng bị ô nhiễm là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ con người ngày càng giảm sút. Không khí ô nhiễm gây nên những chứng bệnh liên quan hệ hô hấp, bệnh về phổi, sức đề kháng giảm, …
-  Stress
Căng thẳng thường xuyên sẽ gây hại rất nhiều cho hệ thần kinh và não. Tình trạng căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh tiểu đường cao.


- Đời sống tình dục hạn chế
Tuổi thọ cũng sẽ không cao nếu bạn thiếu hoặc có đời sống tình dục hạn chế. Lời khuyên tốt nhất là một tuần hãy quan hệ ít nhất ba lần. 
- Sống một mình
Việc sống đơn độc rất dễ gây nên tình trạng căng thẳng, tình trạng này kéo dài sẽ gây hại cho tim và khiến cơ thể mắc phải nhiều loại bệnh khác.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét