Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Facebook đưa ra thông báo miễn phí trước những tin đồn thu phí người dùng

Sau những thông tin về việc Facebook sẽ thu phí người sử dụng, ngay lập tức trang mạng này đã đưa ra dòng thông báo "Miễn phí và sẽ luôn như vậy" ngay dưới dòng đăng ký tài khoản.
Trong suốt thời gian qua, các Fcebooker đã không ngừng bàn tán về việc Facebook sẽ thu phí 2,99USD/tháng của người sử dụng vào ngày 1-11 tới. Nhưng những tin tức đó được xác định chỉ là những tin đồn nhảm.

Thông tin trên được đăng tải trên trang tin National Report, đây là một trang tin có mức độ tin cậy khá thấp, tuy nhiên, do thông tin này khá “hot” và vì nó có liên quan đến một trang mạng có lượt truy cập lên tới hàng tỉ người mỗi tháng, nên thông tin này đã lan truyền với tốc độ nhanh chóng mặt.
Tuy nhiên sau khi suy xét, các Facebooker sẽ nhận ra nhiều điểm không hợp lý của thông tin này. Vì ngoài trang tin trên đăng tải thông tin này thì không có bất kỳ một trang tin nào khác có nội dung này. Và nếu giải đáp được vấn đề, trang mạng xã hội này sẽ còn lại gì nếu họ tiến hành thu phí người sử dụng, thì sẽ thấy được sự bất hợp lý của tin đồn này.
Vì khi trang mạng xã hội này tiến hành việc thu phí người sử dụng thì ngoài việc có được nguồn thu lớn từ những người còn sử dụng thì đồng thời họ cũng mất đi một lượng thành viên vô cùng lớn.


Theo đà đó, những thu nhập từ việc quảng cáo sẽ giảm xuống và Facebook từ từ cũng sẽ bị đi vào quên lãng.
Ngoài ra, dễ dàng nhận thấy đó là, Facebook không phải là trang mạng xã hội duy nhất và tất cả các trang mạng xã hội đều là miễn phí. Vì vậy, chắc chắn một điều không thể vì số tiền nhỏ mà Facebook lại sẵm sàng đẩy người dùng sang những trang mạng xã hội khác.
Sau những tin đồn trên, Facebook vẫn chưa đưa ra bất cứ động thái nào, nhưng dòng thông báo “Miễn phí và sẽ luôn như vậy” đặt tại trang web này chính là sự trả lời thỏa đáng cho nhứng thông tin vô căn cứ.
 Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét