Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Những phương pháp khiến tóc hết hư tổn

Một mái tóc khỏe đẹp luôn là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhưng nếu bạn không chăm sóc tốt, tóc rất dễ rơi vào tình trạng hư tổn. Vậy, làm sao có thể giúp phục hồi một mài tóc hư tổn?
Sau đây là những phương pháp giúp bạn phục hồi mái tóc hư tổn hiệu quả:
- Đổi dầu gội
Khi thực hiện hành động này, bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ ràng trên mái tóc của mình. Bạn hãy thay loại dầu gội mà mình đang sử dụng bằng dầu gội chuyên dùng để phục hồi tóc hư tổn, bạn sẽ thấy ngay kết quả, mái tóc sẽ trở nên chắc khỏe hơn.


- Đừng sử dụng nhiệt lên mái tóc
Mái tóc một khi đã hư tổn thì tóc lúc này đã rất yếu, nếu bạn vẫn tiếp tục sử dụng những dụng cụ nhiệt lên mái tóc như máy sấy, máy dập xù, dụng cụ là tóc thẳng... Bạn sẽ khiến tình trạng hư tổn của tóc mình ngày càng tồi tệ hơn. Tốt nhất bạn nên hạn chế tối đa sử dụng những dụng cụ này lên tóc.
- Cung cấp vitamin cho tóc
Tóc cũng giống như cơ thể, cũng cần phải được chăm sóc tốt, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin thì tóc mới chắc khỏ, mau dài và óng mượt. Bạn nên uống axit folic, ăn nhiều rau xanh và trái cây hoặc có thể thay thế bằng sinh tố trái cây.
- Cắt ngắn
Phần đuôi toc thường là phần dễ bị hư tổn nhất, khi thấy đuôi tóc quá xơ, khô, bạn nên cắt bỏ để hỗ trợ cho toàn bộ mái tóc của bạn được phục hồi.
- Dưỡng tóc
Sau khi gội đầu, tóc còn ẩm ướt, lúc này bạn không nên dùng kem dưỡng. Cách tốt nhất, một tuần bạn nên dưỡng tóc ít nhất một lần, để giúp tóc hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.


- Chế độ dinh dưỡng phù hợp
Để có một mái tóc chắc khỏe, mượt mà, chẳng những đồi hỏi bạn phải chăm sóc từ bên ngoài mà còn cả bên trong. Tốt nhất bạn nên hạn chế những món ăn nhiều dầu mỡ,vì những món ăn này vừa khiến chúng ta thừa cân, vừa làm hư hại đến tóc.
Bạn nên dùng nhiều những món ăn như salad, gà nướng, cá hồi... sẽ rất tốt cho mái tóc của bạn.
- Uống nhiều nước
Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể và cho cả mái tóc . Vì vậy, mỗi ngày bạn phải luôn đảm bảo cung cấp ít nhất hai lít nước cho cơ thể.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét