Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Thực phẩm bổ sung estrogen cho nữ giới

Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, hóc môn estrogen có vai trọng trong việc giữ gìn tuổi thanh xuân, nữ tính của nữ giới. Tuy nhiên, nội tiết tố này rất dẽ mất cân bằng, chỉ một sự thay đổi nhỏ trong cơ thể cũng có khả năng làm nồng độ hóc môn này thay đổi. Nồng độ sẽ tăng khi phụ nữ bước vào tuổi dậy thì và trong thai kỳ, giảm khi phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh. Vì khi bước vào thời kì mãn kinh (sau 35 tuổi), chức năng của buồng trứng ngày càng giảm sút, làm giảm khả năng tiết estrogen và gây mất cân bằng nội tiết tố. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cũng nắm vai trò rất quan trọng, nó cũng gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ đến khả năng sản sinh estrogen của cơ thể.

Và một khi trong cơ thể người phụ nữ có sự mất cân bằng nội tiết tố, điều đó sẽ gây nên nhiều hậu quả khôn lường như gây rối loạn kinh nguyệt, mãn kinh sớm,.. ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và đời sống vợ chồng.
Để giúp nội tiết tố luôn ở trong tình trạng cân bằng, bạn nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp, thường xuyên rèn luyện cơ thể. Sau đây là những loại thự phẩm bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình để giúp duy trì lượng nội tiết tố luô ở mức ổn định.
- Súp lơ xanh
Đây là một loại thực phẩm từ lâu đã được biết đến với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Đây là một bài thuốc giúp cân bằng nội tiết tố rất hiệu quả, vì trong thành phần của súp lơ xanh chứa rất nhiều DIM, đây là chất giúp cơ thể đào thải những hóc môn estrogen không cần thiết hoặc có hại. Khi chúng ta sống trong môi trường độc hại hay ăn những thức ăn bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, đồ hộp,… Estrogen có hại sẽ theo những con đường này vào cơ thể, là cho bạn luôn cảm thấy không vui, trầm cảm, thèm ăn và tăng cân.   


- Khoai lang
Trong khoai lang có chứa nhiều axit amin tryptophan giúp cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng, giảm nồng độ cortisol- chất gây căng thẳng. ngoài ra, vitamin B6 có trong loại thực phẩm này giúp làm giảm căng thẳng, hỗ trợ trao đổi chất. Carbohydrate trong khoai lang giúp thúc đẩy sản sinh serotonin, giúp giảm cảm giác thèm ăn và làm cho tâm trạng của bạn trở nên phấn khởi hơn.
- Cá hồi
Chất béo omega-3 có trong cá hồi tự nhiên giúp tối ưu hóa các loại hóc môn có trong cơ thể. Trong cá hồi không chứa các chất béo bão hòa, nhưng lại có nhiều amino axit giúp làm tăng protein- đây là chất có vai trò quan trọng giúp cân bằng hóc môn nhờ những tác động làm thay đổi hóa học trong não. Những chất này giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn ngọt, giảm cortisol và thúc đẩy cơ thể sản sinh testosterone để cân bằng estrogen.
- Sữa chua nguyên chất, không béo
Đây là loại thực phẩm chứa rất nhiều protein, canxi, magiê, vitamin B6 và đặc biệt là kali,… Chúng giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳng, no lâu,…
- Các loại quả mọng
Những loại quả này có tác dụng loại bỏ những estrogen hại ra khỏi cơ thể, thanh lọc hệ tiêu hóa, hỗ trợ gan. Những loại quả này lại rất ít đường, nên bạn không cần lo đường huyết sẽ tăng, vì khi nồng độc đường trong màu cao sẽ gây tình rạng mất cân bằng nội tiết, gây stress và thừa cân.


- Các loại hạt
Trong các loại hạt tốt nhất cho sức khỏe phải kể đến đầu tiên là hạnh nhân, hạt này có lượng chất khoáng và vitamin dồi dào rất cần thiết cho cơ thể. Hạnh nhân chứa nhiều magiê, vitamin B6, canxi, kali và protein,… sẽ giúp bạn tránh khỏi căng thẳng, hỗ trợ trao đổi chất,…
- Rau xanh
Những loại rau có lá màu xanh giúp loại bỏ estrogen có hại và bạn thoát khỏi căng thẳng. Thực phẩm này sẽ cung cấp cho máu hấp thụ nhiều vitamin, khoáng chất và chất diệp lục.
- Cải bắp, kim chi
Hai loại thực phẩm này hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa, cân bằng tâm trạng, loại bỏ estrogen gây hại cho cơ thể. Thực phẩm này còn rất có lợi cho cả gan và máu.

 theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét