Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Nước dứa, bảo vệ làn da sau khi sinh

Sau khi trải qua giai đoạn thai kỳ, chẳng những vóc dáng của người phụ nữ không được như trước mà ngay cả làn da cũng bị ảnh hưởng: bị nức hoặc đen sạm, nám,…
Mặc dù khi mang thai phụ nữ không còn giữ được vẻ đẹp như trước, chẳng những thế sức khỏe, tinh thần của họ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, tuy nhiên việc chào đón một thiên thần ra đời đã bù đắp được tất cả.


Đặc điểm thay đổi trên cơ thể trong giai đoạn thai kỳ của các bà mẹ dễ nhận thấy nhất là làn da. Trong giai đoạn này, da sẽ đổi màu do sự thay đổi của các hóc môn trong cơ thể. Những vùng da dễ bị ảnh hưởng nhất là môi, cổ, mũi, bụng,… Những chỗ này da sẽ bị thâm, nổi tàn nhang hoặc bị nứt.
Nhiều người nghĩ, sau khi sinh con thì những vấn đề trên sẽ không còn nữa, tuy nhiên, thực tế thì không phải vậy. Các vấn đề về da trong khi mang thai hoặc sau khi sinh đều như nhau. Cách tốt nhất để cải thiện những tình trạng này là tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý với những thực phẩm bổ sung đầy đủ vitamin. Đặc biệt, một mẹo nhỏ để khôi phục vẻ trắng sáng cho da không phải ai cũng biết đó là một ly nước dứa mỗi ngày.


Trong dứa có chứa nhiều axit alpha - hydroxyl, vitamin C, A và nhiều chất chống lại các gốc tự do có hại cho da. Các thánh phần dinh dưỡng trong loại trái cây này có tác dụng làm tróc phần da chết, trả lại cho làn da sự trắng mịn tự nhiên.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét