Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Lực lượng khu bảo vệ bảo tồn tìm thấy lượng lớn bẫy thú

Từ những tháng đầu năm 2014 đến nay, lực lượng bảo vệ khu bảo tồn thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai đã tìm thấy rất nhiều bẫy thú (hơn 5 nghìn) và hơn 1 nghìn mét lưới bẫy thú trong khu bảo tồn.
Hôm qua 19-11, theo thông tin từ lực lượng kiểm lâm Khu bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai  thuộc H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai cho hay, từ những tháng đầu năm đến thời điểm hiện tại, những cán bộ kiểm lâm đã tìm thấy và hủy hơn 5 nghìn bẫy thú, hơn 1 nghìn mét lưới, 16 chòi canh dựng lên không được sự cho phép của chính quyền trong khu bảo tồn.
Đồng thời, cơ quan kiểm lâm cũng đã tiến hành xử lý những đối tượng có hành vi vi phạm hành chính trong quá trình quản lý, phát triển, bảo vệ rừng, với tổng số tiền lên đến hơn 80 triệu đồng, một trường hợp vi phạm hình sự đã giao cho cơ quan chức năng xử lý.
Theo thông tin từ ông Lê Xuân Lâm, quản lý Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi, TPHCM, tại trung tâm này vừa tiến hành trả tự do cho bảy con vượn má vàng, một con mèo rừng và một diều hoa Miến Điện vào Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà (Lâm Đồng). Những cá thể này đều là những động vật quý hiếm được những cán bộ Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tịch thu từ những tên vận chuyển, mua bán động vật hoang dã trái phép.
Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét