Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Mẹo hay bảo vệ tóc khi mùa đông về

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc bị gãy rụng, trong đó, thời tiết cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc bạn thưa dần.
Sau đây là những phương pháp giúp bạn bảo vệ tốt cho mái tóc của mình khi thời tiết thay đổi, nhất là vào mùa đông.
- Không dùng nước nóng
Dùng nước nóng để gội đầu sẽ làm da đầu dễ mất nước, trở nên khô, tóc bị xơ và mất đi vẻ mềm mượt vốn có. Cách gội đầu này sẽ khiến cho tóc bạn gãy rụng nhiều và thưa dần.
Để khắc phục tình trạng này, thay vì dùng nước nóng trong những ngày đông giá rét thì bạn chỉ nên dùng nước vừa đủ ấm.
Bên cạnh đó, bạn cũng không nên lạm dụng máy sấy tóc hay máy là, nhiệt độ của những loại máy này sẽ rất có hại cho tóc của bạn.
- Cẩn thận với hóa chất
Khi bạn dùng những phương pháp làm đẹp tóc như ép, uốn, nhuộm,…. là bạn đang mang háo chất vào cho mái tóc của mình, những hóa chất trong các cách làm đẹp này sẽ khiến tóc yếu dần, khô, dễ gãy rụng và chẻ ngọn.


Cách tốt nhất là bạn không nên thực hiện những phương pháp làm đẹp này quá thường xuyên, nên giãn cách thời gian để tránh tóc bị hư tổn.
- Massage da đầu
Những động tác massage sẽ giúp những mạch máu bên dưới da đầu lưu thông dễ dàng hơn, giúp những chất dinh dưỡng di chuyển dễ dàng từ chân tóc đến ngọn, khi có đủ chất dinh dưỡng, tóc sẽ bóng khỏe và hạn chế gãy rụng.
Ngoài việc giúp tóc, khi bạn massage còn giúp giải tỏa căng thẳng, giúp tóc ít gãy rụng hơn. Nên thực hiện massage với các loại tinh dầu như oliu, dầu dừa,… sẽ nâng cao hiệu quả.
- Dùng mặt nạ cho tóc
Dùng nước vo gạo, nhất là dạo nếp, để gội đầu giúp tóc ít gãy rụng
Nha đam cũng là một nguyên liệu dùng để làm mặt nạ dưỡng tóc rất hiệu quả. Dùng nước ép nha đam để làm dầu xả sẽ giúp tóc mềm mại và mượt mà đến khó tin.
Bơ cũng là một nguyên liệu tuyệt vời. Dùng bơ trộn với mật ong theo tỷ lệ bằng nhau sau đó thoa đều lên hết mái tóc, rồi ủ khoàng 15p  sau đó dùng nước ấm gội sạch.
- Dinh dưỡng
Cahm sóc tóc bên ngoài đã là một việc cần thiết, nhưng càng cần thiết hơn nữa khi bạn chăm sóc tóc từ bên trong với chế độ dinh dưỡng phù hợp. Cung cấp đầy đủ vitamin thông quan bữa ăn hàng ngày sẽ giúp tóc khỏe, ít gãy rụng.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét