Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Thái Lan: Đánh cắp bộ phận thi thể bỏ vào túi mang về Mỹ

Vừa qua tại sân bay hai công dân mang quốc tịch Mỹ đã bị cơ quan chức năng Thái Lan bắt quả tang đang vận chuyển những bộ phậm cơ thể người đến Las Vegas, Mỹ.
Lực lượng điều tra Hoàng gia Thái Lan đã bắt giữ hai đối tượng người Mỹ là Ryan Edward McPherson và Daniel Jamon Tanner về hành vi đánh cắp và vận chuyển bộ phận thi thể người. Hai người này đã bị bảo vệ an ninh sân bay chặn lại và kiểm tra khi có dấu hiệu khả nghi. Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã tìm thấy trong những vali hành lý của hai nguòi này có chứa một cái đầu của trẻ sơ sinh, chân trái trẻ em, đầu một người trưởng thành, cùng nhiều bộ phận của cơ thể người khác.


Khi bị bắt quả tang tại sân bay, hai đối tượng này đã thừa nhận rằng nguồn cung cấp bộ phận thi thể người cho họ là từ một chợ đêm ở thủ đô Bangkok. Họ đã mua và đang tiến hành mang về Mỹ để hù dọa những người bạn. Sau khi xác minh tìm hiểu, thì cơ quan điều tr đã phát hiện toàn bộ những bộ phận này đã được lấy cắp từ Bảo tàng Y tế Siriraj của BV Siriraj, đây là bệnh viện nổi tiếng và có quy mô lớn nhất nước.
Camera đã ghi lại những hình ảnh hai đối tượng này đã lẻn vào bảo tang và mang các bộ phận đi. Nhưng với hành vi của mình, McPherson và Tanner vẫn được tự do, và họ đã lên máy bay đến Campuchia.
Nguyên nhân được cho biết là do chưa có lệnh bắt giữ từ tòa án. Nếu thời gian tới, lệnh bắt giữ được ban hành thì McPherson và Tanner sẽ đươc dẫn độ về Thái Lan để xét xử. Hiện tại, cơ quan chức năng Thái Lan đã thông báo cho Đại sứ quán Mỹ ở Bangkok và Phnom Penh để nhờ họ hổ trợ khi cần.
Cách đây 4 năm, cơ quan điều tra Thái Lan khi tiến hành lục soát một ngôi đền tại Bangkok cũng đã tìm thấy hơn 2 nghìn thai nhi.
Tại nhiều khu chợ đen ở Thái Lan, người ta dễ dàng tìm thấy và mua những bộ phận cơ thể người nếu cần. Tại Thái Lan, một số người dân vẫn tin rằng, nếu được làm phép thì con người sẽ có được sức mạnh siêu nhiên từ những bộ phận cơ thể này.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét