Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Motorola đã sáp nhập với Lenovo

Hãng Lenovo đã chính thức sáp nhập vào Lenovo và được Google đồng ý.
Nhiều trang tin đã đăng tải thông tin về sự việc này, Lenovo đã được sự đồng ý của Google trong việc thâu tóm hãng Motorola. Cũng theo đó, những sản phẩm điện thoại thông minh của hãng này như Moto X, Moto G và dòng đồng hồ thông minh Moto 360 sẽ được đổi thành thương hiệu của Lenovo.
Nhiều trang tin cho biết, khoảng chi phí mà Lenovo chỉ trả cho việc thâu tóm Motorola là gần 3 tỉ đô la Mỹ. Những thông tin này cũng đã được đồn đãi từ đầu năm nay. Thời điểm đó, Lenovo đã công bố việc hãng này sẽ mua Motorola từ Google, đây là tin tức khiến cho giới công nghệ vô cùng ngạc nhiên.


Tuy nhiên, những tin tức này chỉ là những công đoạn cuối cùng trong việc sáp nhập hai thương hiệu. Vì cách đây không lâu, ông lớn Google từng cho biết đã một phần của Motorola là  Motorola Mobility đã thuộc về Lenovo. Có thể thời gian đó, giữ hai bên chưa hoàn tất xong thủ tục nên giờ chỉ là những việc cuối cùng.
Theo nhiều nhậc xét của những người trong ngành công nghệ, việc thâu tóm này của Lenovo là nhằm mục đích chiếm lấy kho tang bằng sáng chế của Motorola. Nhưng đã có một giao ước được đưa ra, Google vẫn giữ lại cho bản thân khoảng hai nghìn bằng sáng chế.
Trước đây, Motorola không phải phụ thuộc vào nất kỳ thương hiệu nào, tuy nhiên, Google đã chi hơn 12 tỉ đô la Mỹ để thâu tóm thương hiệu này các đây gần 3 năm (2011). Nhưng sau khi mua lại, Google lại không thể quản lý tốt, nên thương hiệu này đã không còn gây ấn tượng nhiều cho người tiêu dùng công nghệ. Có nguồn tin còn cho rằng, ông lớn Google đã phải chi số tiền không nhỏ để đắp vào khoảng lỗ do Motorola Mobility mang lại.
Được biết, có khoảng hơn 3 nghìn người đang làm việc tại Motorola Mobility, đa số là những nhân viên làm việc tại Mỹ. Tuy đã bán lại Motorola Mobility cho Lenovo nhưng Google vẫn không quên giữ lại rất nhiều nhân viên của bộ phận này.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét