Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Công dụng bảo vệ sức khỏe từ mít

Nhắc đến mít không ai là không biết đến loại trái cây này. Đây là một loại trái cây vừa thơm vừa ngon, được nhiều người yêu thích. Ngoài là một loại trái cây thơm ngon, mít còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe rất tốt. Thành phần của mít chứa nhiều chất cần thiết cho cơ thể như kali, vitamin A, vitamin C, sắt, magiê, đồng, kali,… Mít giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa, cao huyết áp, các bệnh về dạ dày, đồng thời bảo vệ cơ thể tránh khỏi nhiều loại bệnh ung thư nguy hiểm, trong đó có ung thư tuyến giáp.


Không chỉ có phần thịt mít mới có tác dụng chữ bệnh, lá mít cũng là một loại thuốc chữa được nhiều loại bệnh. Người ta thường dùng là mít để chữa chứng khó tiêu, tiêu chảy, huyết áp cao, dùng cho những bà mẹ thiếu sữa cho con bú,…
Y học Ấn độ thường dùng lá mít để chữa các bệnh về da liễu và trị rắn cắn. Bột được mài từ thân cây mít có tác dụng an thần, rễ mít có tác dụng chữa tiêu chảy rất hiệu quả.
Múi mít là một nguồn cung cấp vitamin A dồi dào cho cơ thể. Vì thế, Mít cũng có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về mắt giống như những loại thực phẩm giàu vitamin A khác.
Ngoài vitamin A, mít còn chứa một lượng chất xơ dồi dào, giúp ngăn ngừa các bệnh về đường ruột như táo bón,…


Mít là một thực phẩm dành cho những người giảm cân, vì nó có ít calo và không chứa chất béo bão hào, cũng như tinh bột.
Hạt mít chứa một lượng lớn tinh bột, chiếm tới hơn 70%. Đây là một loại thực phẩm ăn vặt rất ngon sau khi luột hoặc nướng. Nó còn là một trong những nguyên liệu của nhiều món ăn tại một số vùng miền.
Mít không chỉ được dùng lúc chín, nít non cũng được nhiều người tận dụng để chế biến nhiều món ăn dân giã như nấu canh, kho cá, làm gỏi,…
Những món ăn được chế biến từ mít non còn là phương thuốc phương thuốc bồi bổ cho cơ thể, đặc biệt là đối với những bà mẹ có sức khỏe yếu, ít sữa sau khi sinh


Thành phần chính của mít chứa nhiều đường fructose và sucrose, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy khỏe hơn sau khi ăn.
Tuy mít chức nhiều năng lượng, nhưng khi ăn mít bạn lại không cần phải lo sợ tăng cân vì mít hoàn toàn không chứa chất béo bão hòa và cholesterol.
Ngoài ra, những thành phần khác của mít còn là phương thuốc chữa hen suyễn, mụn nhọt,… rất hiệu quả. Khi bạn đang gặp các vần đề về mụn nhọt, hãy hái lá mít, rửa sạch, giã nát, đắp lên. Hoặc lấy loại cao được nấu từ lá mít khô thoa lên sẽ rất nhanh khỏi.
Bên cạnh đó, mít còn là loại trái cây rất tốt cho xương, vì nó có chứa nhiều canxi, vừa giúp xương chắc khỏe, vừa phòng ngừa triệu chứng tắc nghẽn mạch máu.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét