Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Dầu dừa bảo vệ sức khỏe răng miệng

Dầu dừa được xử lý bằng men tiêu hóa có tác dụng kháng lại các loại vi khuẩn gây hại cho răng. Vì vậy, dầu dừa cũng là một thành phần chính của nhiều loại kem đánh răng.
Tác dụng diệt các loại vi khuẩn gây sâu răng đã được tìm ra bởi các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Athlone, Ireland.
Hiện nay hầu hết trẻ em và một lượng lớn người trưởng thành tại các nước phát triển bị mắc bệnh sâu răng. Vì vậy, từ kết quả nghiên cứu trên của các nhà khoa học ở Ireland đã tìm ra một phương pháp ngăn ngừa sâu răng mới với nguyên liệu từ thiên nhiên thay thế các liệu pháp bằng hóa chất như trước đây.
Đại diện nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Athlone, cho biết, khi thực hiện công trình nghiên cứu này, họ đã thực hiện trên ba loại tinh dầu là dầu thực vật, dầu dừa và dầu ô liu. Sau khi được xử lý bằng men tiêu hóa, chúng được cho tiếp xúc với loại vi khuẩn có nhiều trong khoang là streptococcus.

Họ nhận thấy, trong ba loại dầu, dầu dừa có tác dụng ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn streptococcus tốt nhất. Ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng loại bỏ vi khuẩn sản sinh axit làm hại đến men răng.
Từ kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy, những chất béo trong dầu dừa sau khi tiếp xúc với men tiêu hóa đã bị biến đổi thành axit và có tác dụng kháng khuẩn. Đã có nhiều cuộc thử nghiệm trước đó đối với sữa được xử lý men tiêu hóa cũng có tác dụng diệt các loại khuẩn ăn mòn men răng. Nhưng dầu dừa có tác dụng tốt hơn hẳn.
Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu của Viện Công nghệ Athlone, còn phải xem lại dầu dừa tương tác với vi khuẩn streptococcus và nhiều loại khuẩn khác bằng cách nào khi ở dạng phân tử.
Từ kết quả của cuộc nghiên cứu này cho thấy trong tương lai, dầu dừa sẽ thay thế các chất hóa học có trong thành phần của các sản phẩm vệ sinh răng miệng hiện nay. Vì dầu dừa có đặc điểm là nó luôn đạt hiệu quả cao dù ở trạng thái nào.
Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh tác dụng chữa tưa miệng trẻ sơ sinh rất hiệu quả của dầu dừa, bằng cách tiêu diệt nấm Candida albicans.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét