Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Khoai lang, bài thuốc bảo vệ sức khỏe hiệu quả

Ngoài việc dùng làm thực phẩm, khoai lang còn là một bài thuốc chữa được nhiều loại bệnh mà không phải ai cũng biết.
- Sáng mắt
Đây là loại thực phẩm chứa rất nhiều beta carotene. Chỉ cần một củ khoai lang trung bình đã có thể cung cấp cho cơ thể hơn 200% beta carotene. Chất này rất cần thiết, khi vào cơ thể, chất này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Sau khi chuyển hóa, vitamin A sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh, chống chọi lại nhiều loại bệnh, đồng thời vitamin A còn giúp chúng ta có một đôi mắt sáng khỏe tự nhiên.
- Tiêu viêm, giảm sưng
Thành phần của khoai lang rất dồi dào chất chống oxy hóa, chất này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây nên các triệu chứng sưng, viêm. Đặc biệt, trong khoai lang tím còn chứa  anthocyanin, chất này có tác dụng làm tiêu viêm và chống sưng rất mạnh mẽ.
- Điều hòa nồng độ đường trong máu
Dùng khoai lang thường xuyên giúp lượng đường huyết luôn ở mức cân bằng. Khi ăn khoai lang, nồng độ adiponectin tăng cao giúp chuyển hóa insulin, cân bằng đường huyết. Bên cạnh đó, khoai lang còn là loại thực phẩm giàu chất xơ, điều này sẽ giúp kiềm hãm quá trình hấp thụ đường vào máu góp phần ngăn chặn nồng độ đường trong máu tăng cao bất ngờ.


- Làm đẹp da
Tương tự như các loại trái cây, khoai lang cũng có chứa một lượng vitamin C rất dồi dào. Chỉ cần một củ khoai lang kích thướt trung bình cũng đã cung cấp cho cơ thể khoảng 40% lượng vitamin C mà cơ thể cần. Khi cơ thể hấp thụ vitamin C, nó sẽ sản sinh ra collagen, đây là dưỡng chất giúp chúng ta có được một làn da khỏe đẹp.
- Bảo vệ tim
Khoai lang rất cần thiết cho những bệnh nhân có vần đề về tim mạch. Trong khoai lang co chứa nguồi dinh dưỡng cần thiết để bạn có một quả tim khỏe mạnh đó là vitamin B6 và Kali. Vitamin B6 giúp loại bỏ axit amin (homocysteine ) gây nên các bệnh về tim. Kali là là chắn bảo vệ trái tim chúng ta luôn khỏe mạnh.
- Giúp xương chắc khỏe
Để sở hữu được một khung xương chắc khỏe, bạn cần phải cung cấp cho cơ thể một lượng khoáng chất cần thiết đó là mangan. May mắn một điều, khoai lang lại chính là thực phẩm cung cấp lượng mangan dồi dào, chỉ cần một củ trung bình cũng đủ cung cấp cho cơ thể đến 28% lượng mangan. Mangan có tác dụng chuyển hóa carbohydrate và cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra mangan còn giúp cơ thể hấp thủ nhiều chất dinh dưỡng khác giúp xương chắc khỏe.
- Ngăn ngừa dị ứng
Trong khoai lang còn có nhiều quercetin, đây là một loại flavonoid rất cần thiết cho cơ thể. Chất nàycó tác dụng làm giảm cholesterol LDL, tiêu viêmhống sưng. Đây còn là chất có tác dụng tương tự như thuốc antihistamin giúp ngăn chặn các tác nhân gây nên chứng dị ứng.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét