Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Tác dụng bảo vệ sức khỏe không ngờ từ yoga

Yoga từ lâu được biết đến như một giả pháp giúp thư giản, giải tỏa căng thẳng, giúp cơ thể năng động hơn. Tuy nhiên, yoga còn nhiều tác dụng rất có ít cho sức khỏe không phải ai cũng biết.
1. Ngủ ngon hơn
Khi bạn thường xuyên tập các bài yoga, nó sẽ giúp làm giảm sự căng thẳng của hệ thần kinh, giúp các bộ phận trên cơ thể trở nên khỏe hơn, giúp bạn dễ dàng có một giấc ngủ ngon.
2. Hạn chế cảm giác thèm ăn
Khi bạn bị stress, lo lắng,… cảm giác thèm ăn trong bạn sẽ trỗi dậy rất mạnh mẽ. Khi bạn thường xuyên áp dụng những bài tập yoga, tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện, căng thẳng sẽ nhanh chóng qua đi, vì vậy cơ thể cũng đẩy lùi cảm giác thèm ăn trong bạn.


3. Cải thiện tư thế
Những bài tập yoga sẽ giúp cho bạn tăng sự dẻo dai, khả năng linh hoạt của cột sống, chính điều đó sẽ giúp cải thiện tư thế của bạn, giúp bạn sở hữu một tư thế tốt như đầu ngẩng cao, vai và lưng thẳng…
4. Duy trì vóc dáng
Những bài tập yoga không mang tính chất đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể, tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên kết hợp những bài tập yoga với thực đơn hợp lý, bạn sẽ không còn phải sợ vấn đề tăng cân và còn duy trì cho mình một cân nặng hợp lý và luôn khỏe mạnh.
5. Giúp khỏe đẹp da
Làn da khỏa đẹp đôi khi là thước đo thể hiện sức khỏe đang ở tình trạng nào. Các nhà khoa học đã chứng minh, nếu những bộ phận trong cơ thể như thận, gan và lá lách đang trong tình trạng khỏe mạnh thì làn da của bạn theo đó cũng sẽ sáng đẹp hơn và ngược lại. Những bài tập yoga giúp những chất độc tích tụ trong cơ thể được đào thải qua da nhiều hơn, máu lưu thông dẽ dàng hơn, việc này sẽ giúp những chất dinh dưỡng cùng ox theo máu dễ dàng đến cung cấp cho da, giúp da ngày càng khỏe và đẹp hơn.


6. Bảo vệ mắt
Từ kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, tập yoga thường xuyên sẽ giúp phòng tránh bệnh tăng nhãn áp. Trong cuộc nghiên cứu, đối với những người thường xuyên có những hoạt động vừa phải như yoga hay những bài thể dục nhẹ sẽ tránh khỏi nguy cơ bị tăng nhãn áp lên tới 25%.
7. Giả tỏa căng thẳng
Khi thực hiện những bài tập yoga sẽ giúp cho cơ thể sản xuất hormone endorphin, đây là loại hóc môn giúp não trở nên hưng phấn. Nhiều nhà khoa học đã khẳng định, đối với những người thường xuyên hoạt động thể chất sẽ luôn trong trạng thái hưng phấn và tràn đầy nhiệt huyết hơn.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét